เสธ.อ้ายเตรียมส่งทนายเลื่อนรับข้อหาเพิ่ม

ภาพจาก innnewsภาพจาก innnews

"เสธ.อ้าย" เผย ส่งทนายขอเลื่อนพบพนักงานสอบสวน แจ้งข้อหาเพิ่ม 11 แกนนำ อพส. อ้างติดประชุมรุ่น ด้าน หมอตุลย์ รอ ป.ป.ช.-ผู้ตรวจการ ชี้ การชุมนุมถูกกฎหมาย

พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย แกนนำกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงกรณีที่พนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ออกหมายเรียก 11 แกนนำของกลุ่มผู้ชุมนุม อพส.ให้มารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมอีก 3 ข้อ โดยให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ในวันที่ 18 ม.ค. นี้ ว่า จะไม่เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาด้วยตนเอง แต่จะมอบหมายให้ทนายไปพบตำรวจในวันดังกล่าวแทน เนื่องจากติดภารกิจประชุมรุ่นที่ได้นัดหมายไว้ก่อนแล้ว หากไม่ติดภารกิจก็คงเดินทางไปด้วยตนเอง ส่วนจะแจ้งความกลับหรือไม่ ยังไม่ได้มีการหารือกับแกนนำคนอื่น ซึ่งคงต้องมีการประชุมกันก่อนว่าจะดำเนินการอย่างไร

ด้าน น.พ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ หนึ่งใน 11 แกนนำ อพส. ที่ถูกแจ้งข้อหาด้วยเช่นกันนั้น กล่าวว่า ยังไม่ได้รับหมายเรียกคดีดังกล่าว ไม่ทราบว่า ตำรวจส่งมาทางใด เพียงแต่ทราบจากสื่อ และยังไม่ได้หารือแกนนำคนอื่น รวมทั้ง ทางทนาย ว่าจะดำเนินการอย่างไร ยังไม่ได้ตัดสินใจ เนื่องจากก่อนหน้านี้ ทาง อพส. ได้ยื่น ป.ป.ช. และผู้ตรวจการแผ่นดิน ว่า การชุมนุมเป็นไปตามกฎหมาย คงต้องรอคำตัดสินจากทั้ง 2 หน่วยงาน เนื่องจากต้องใช้คำชี้มูลมาแย้งในเรื่องข้อกล่าวหาด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์