กรมพลศึกษา อ่วม! จุฬาฯ ขึ้นค่าเช่าสนามกีฬา จาก 3 ล้าน เป็น 153 ล้านบาท

กรมพลศึกษา อ่วม! จุฬาฯ ขึ้นค่าเช่าสนามกีฬา จาก 3 ล้าน เป็น 153 ล้านบาท


กรมพลศึกษา วอนจุฬาฯ เห็นใจ หลังปรับขึ้นค่าเช่าสนามกีฬา จาก 3 ล้าน เป็น 153 ล้านบาท เผยเล็งพื้นที่มักกะสันสร้างสนามใหม่ แต่ต้องรอถึง 10 ปีกว่าจะสร้างเสร็จ

จากกรณีที่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปรับหลักเกณฑ์ค่าเช่าที่ดินภายในสนามกีฬาแห่งชาติ ซึ่งเป็นที่ตั้งของกรมพลศึกษาบนพื้นที่ทั้งหมด 76 ไร่ 2 งาน 4.71 ตารางวา ประกอบไปด้วย สนามศุภชลาศัย, สนามเทพหัสดิน, อาคารกีฬานิมิบุตร และสระว่ายน้ำวิสุทธารมณ์ โดยทางจุฬาฯ ประกาศว่า จะเรียกเก็บค่าเช่าเพิ่มในปี 2556 จากเดิมเพียง 3.3 ล้านบาท เป็น 153 ล้านบาท ทำให้ทางกรมพลศึกษาจัดทำแผนเพื่อเสนอของบจากคณะรัฐมนตรีเป็นการด่วน


ทั้งนี้ ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา นางแสงจันทร์ วรสุมันต์ อธิบดีกรมพลศึกษา เผยว่า ทาง ครม. ตอบรับเรื่องกรมพลศึกษามาแล้ว โดยในเบื้องต้น ครม. ให้กรมพลศึกษาขอเจรจาผ่อนผันในอัตราเดิมก่อน ซึ่งทางกรมพลศึกษาก็มีแนวทางที่ชัดเจนในการพัฒนาการกีฬา และสุขภาพของประชาชนโดยรวม ไม่อยากให้พื้นที่ดังกล่าวได้ใช้กับคนบางกลุ่มเท่านั้น 
 
นางแสงจันทร์ กล่าวต่อว่า เป็นที่ทราบดีว่าทางกรมพลศึกษาเป็นหน่วยงานรัฐ ที่ไม่ต้องการแค่พื้นที่สำนักงานเพียงอย่างเดียว แต่ยังต้องมีพื้นที่ในการปฏิบัติตามนโยบายส่งเสริมกีฬา และสุขภาพให้แก่ประชาชน ซึ่งจากการประชุมคณะกรรมการปฏิรูป 9 กระทรวง ได้มีการหารือในประเด็นดังกล่าว และมีความเห็นว่า หากต้องมีการย้ายพื้นที่เป็นการสำรองนั้น พื้นที่บริเวณย่านมักกะสัน ประมาณ 268 ไร่ เป็นพื้นที่ที่เหมาะสม เนื่องจากมีการคมนาคมสะดวก มีทั้งสถานีรถไฟใต้ดิน สถานีแอร์พอร์ต เรลลิงค์ และจุดขึ้นลงทางด่วน สะดวกแก่การเดินทางมาชมเกมการแข่งขัน แต่ถ้ามีการย้ายที่ตั้งเกิดขึ้นจริง คงต้องใช้เวลาก่อสร้างกว่า 10 ปี จึงจะสร้างเสร็จ

พร้อมกันนี้ นางแสงจันทร์ ยังวอนขอให้ทางจุฬาฯ เห็นใจในพันธกิจที่กรมพลศึกษาได้ทำมาตลอด 79 ปี ในการส่งเสริมกีฬา และสุขภาพประชาชน รวมถึงการจัดแข่งขันกีฬาภายในประเทศ และระดับนานาชาติ พร้อมกับอยากให้เปรียบเทียบผลประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับด้วย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์