ฮือฮา จิ้งจก ห้อยหัวบนเพดานบ้านใกล้หิ้งพระ แห่ตีเลขเด็ดแน่นขนัด-ผู้เชี่ยวชาญชี้แค่ท่าผ่อนคลาย

ฮือฮา จิ้งจก ห้อยหัวบนเพดานบ้านใกล้หิ้งพระ แห่ตีเลขเด็ดแน่นขนัด-ผู้เชี่ยวชาญชี้แค่ท่าผ่อนคลาย


ฮือฮา "จิ้งจก" ห้อยหัวบนเพดานบ้านใกล้หิ้งพระ แห่ตีเลขเด็ดแน่นขนัด-ผู้เชี่ยวชาญชี้แค่ท่าผ่อนคลาย

เมื่อวันที่ 14 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายธเนศ เลิศมงคลตระกูล อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/7 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ ว่ามีจิ้งจกห้อยหัวลงมาจากเพดานบ้านของตนเองมานานกว่า 2 วันแล้ว และเชื่อว่าจิ้งจกตัวนี้จะมาให้โชคลาภแก่ครอบครัว  ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียว โดยบริเวณห้องโถงใกล้กับหิ้งพระพบจิ้งจกขนาดความยาวประมาณ 6 เซนติเมตร เอาขาหลังทั้งสองข้างยึดไว้และห้อยหัวลงมาจากเพดานบ้าน ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้กับเจ้าของบ้านและเพื่อนบ้านเป็นอย่างมาก และพากันตีเป็นเลขเด็ดต่างๆนาๆ

สอบถามนายธเนศ เลิศมงคลตระกูล อายุ 42 ปี เจ้าของบ้านเล่าว่า เมื่อเช้าของวันที่ 13 มกราคม 2556 ที่ผ่านมา ลูกชายของตนเอง คือเด็กชายราเชนท์  เลิศมงคลตระกูล  ได้วิ่งมาเรียกตนและภรรยา พร้อมกับชี้นิ้วไปที่เพดาน ใกล้กับหิ้งพระ และเมื่อมองขึ้นไปก็พบจิ้งจกห้อยหัวลงมาจากเพดานบ้าน ซึ่งเป็นจิ้งจกตัวเดียวกันกับที่ลูกชายชอบมองดูเป็นประจำ แต่มาวันนี้กลับห้อยหัวลงมาจากเพดานบ้าน จึงเชื่อว่าการที่จิ้งจกทำท่าประหลาดครั้งนี้ เพื่อต้องการให้โชคลาภแก่ครอบครัวก่อนที่จะถึงวันที่ 16 มกราคม 2556 ซึ่งเป็นวันหวยออกอย่างแน่นอน ทั้งนี้หลังจากชาวบ้านทราบข่าวก็เดินทางมาดูและต่างตีเป็นเลขเด็ด ได้แก่ 97, 79, 77,71,771,707,797

อย่างไรก็ตามจากการสอบถามผู้เชี่ยวชาญระบุว่า การที่จิ้งจกห้อยหัวลงมานั้นเป็นภาวะผ่อนคลายของมันเท่านั้น และหลังจากได้เห็นลักษณะของจิ้งจกตัวนี้ก็สามารถสรุปเบื้องต้นได้ว่า เป็นจิ้งจกบ้าน ชนิดหางหนาม ส่วนบริเวณหัวที่โตนั้น คาดว่ามันป่วย ซึ่งอาจจะเกิดจากการกินเศษอาหารที่มีการปนเปื้อนของสารเคมี  แมลงที่ถูกกำจัดโดยน้ำยาฆ่าแมลง หรือผลพวงจากยากันยุง และคาดว่าจิ้งจกตัวนี้จะหายจากการห้อยหัวและกลับมาปกติเช่นเดิม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์