วันเด็กคึกนายกฯเปิดสนามเสือป่าสตช.ทำเนียบใต้รปภ.เข้ม

วันเด็กคึกนายกฯเปิดสนามเสือป่าสตช.ทำเนียบใต้รปภ.เข้ม


นายกรัฐมนตรี พร้อมบุตรชาย และ "พงศ์เทพ" ร่วมเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2556

ที่สนามเสือป่า  ขณะ ผู้ปกครองทั่วประเทศ พาบุตรหลานร่วมงานกันอย่างคึกคัก  ส่วนที่ อาคารรัฐสภาคึกคัก ก็มีกิจกรรมเสริมความรู้ทั้งภายในและนอกอาคาร

บรรยากาศงานการ จัดงาน "วันเด็กแห่งชาติประจำปี 2556" ที่ สนามเสือป่า ผู้ปกครองต่างพาบุตรหลาน ทยอยเดินทางมาร่วมงานวันเด็กแห่งชาติกันอย่างคึกคัก  แม้ว่า ช่วงเช้าจะมีฝนตกโปรยปรายลงมาบ้างก็ตามโดยกิจกรรมที่จัดขึ้นเน้นถึงการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ ควบคู่กับความบันเทิงที่เด็กและเยาวชน จะได้รับ และการสร้างคุณลักษณะที่ดีให้เกิดขึ้นกับเด็กและเยาวชน ที่มาร่วมงานใน 6 เรื่องหลัก ได้แก่ จิตอาสา ประชาธิปไตย ศิลปวัฒนธรรม นวัตกรรม พลังงาน และการก้าวสู่ประชาคมอาเซียน 2015  ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย พบกับ โซนกิจกรรมการแสดงอาเซียน กิจกรรมการส่งเสริมประชาธิปไตย กิจกรรมปลูกจิตสำนึกและสร้างจิตอาสา กิจกรรมเกี่ยวกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีต่าง ๆ กิจกรรมด้านวัฒนธรรมไทย โซนสวนสนุกเครื่องเล่นมากมาย และบูธกิจกรรมสร้างสรรค์  และโซนนิทรรศการวิถีชีวิตอาเซียน 10 ประเทศ  

สำหรับไฮไลท์มีการจัดโดมลูกโป่งหิมะขนาดใหญ่ ในโดมมีลูกโป่งประดิษฐ์เป็นรูปต้นไม้ สัตว์ต่าง ๆ ต้นคริสต์มาส รถ บ้าน เป็นต้น โดยในเวลา 09.00 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ และบุตรชายจะเดินทางมาเปิดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ที่ สนามเสือป่า จากนั้น เดินทางไปร่วมกิจกรรมที่ทำเนียบฯด้วย

นครบาล แนะผู้ปกครองเขียนเบอร์โทรติดตัวเด็กเผื่อพลัดหลง

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการจัดงานของ บช.น. เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ปีนี้ ว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้มีการจัดกำลังดูแลกิจกรรมวันเด็กทั่วทั้งในกรุงเทพมหานคร ทั้ง 187 แห่ง สำหรับในส่วนของ บช.น. เอง จะมีการจัดกิจกรรมศูนย์กลางที่สนามเสือป่า ซึ่งได้ร่วมกับทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำกำลังตำรวจจำนวนกว่า 1,800 นาย จากทุกกองบัญชาการมาร่วมทำกิจกรรมต่างๆ มากมาย ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาให้โอวาทด้วยตนเอง ส่วนไฮไลท์ของงานจะมีกิจกรรมของโรงพยาบาลตำรวจ ตำรวจจราจร ตำรวจม้า ตำรวจสุนัข มาแสดงให้เด็กได้ชมอีกด้วย

 ผู้ว่าฯยะลา สั่ง จนท. เข้ม รปภ. วันเด็ก

นายเดชรัฐ  สิมศิริ  ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา  ได้สั่งกำชับไปยังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ทั้ง 8  อำเภอของ จ.ยะลา  ด้วยการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด และออกลาดตระเวนเส้นทาง เพื่อรักษาความปลอดภัย สร้างความอุ่นใจให้กับประชาชนที่เดินทางมาเที่ยวงานวันเด็ก  สำหรับวันเด็กปีนี้ทางจังหวัดยะลา ได้จัดกิจกรรมที่สนามโรงพิธีช้างเผือก เทศบาลนครยะลา โดยไฮไลท์ของการจัดงานวันเด็กปีนี้ ก็จะมีการแสดงของสุนัขสงคราม จากกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 44 ยะลา และการแสดงโรยตัวจาก ฮ. เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยและการแสดงเครื่องบินร่อน  พร้อมการแสดงอีกมากมายจากภาครัฐและเอกชน 

ผู้ปกครองพาบุตรหลานเที่ยวงานวันเด็กสภาคึก

บรรยากาศการจัดงานวันเด็ก ประจำปี 2556 ที่ อาคารรัฐสภา ล่าสุด บรรดาพ่อแม่ผู้ปกครอง ต่างทยอยพาบุตรหลานเดินทางมาร่วมกิจกรรมที่อาคารรัฐสภาแล้ว โดยขณะนี้ได้เปิดประตูให้เข้ามาภายในอาคาร เพื่อรอร่วมกิจกรรมที่จะเริ่มขึ้น ในเวลา 08.00 น. โดยเด็กที่มีอายุไม่เกิน 15 ปี จะให้ลงทะเบียนรับคูปอง เพื่อลุ้นรับรางวัล ทั้งนี้ ภายในงานวันนี้จะจัดกิจกรรมทั้งภายนอกและภายในอาคาร อาทิ กิจกรรมการเรียนรู้ iPad และสยามคอม กิจกรรมเสริมความรู้สำหรับเด็กเล็ก เด็กโต กิจกรรมบทบาทสมมติการประชุมสภาผู้แทนราษฎร และด้านนอกอาคาร ได้มีการจัดเวทีกิจกรรมดนตรี และการแสดงให้เด็กได้ร่วมสนุก พร้อมรับของรางวัลมากมาย

 บรรยากาศการจัดงานวันเด็ก ประจำปี 2556 ที่อาคารรัฐสภาเป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งขณะนี้ได้เปิดให้เด็กเข้าร่วมกิจกรรมทั้งภายในและภายนอกอาคารรัฐสภาแล้ว โดยเด็กที่มาร่วมงานมีทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ที่มาร่วมกิจกรรมในวันนี้ และภายในอาคาร เริ่มจัดกิจกรรมแจกรางวัลให้กับเด็ก ๆ สร้างความตื่นตาตื่นใจกับเด็กเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะรางวัลใหญ่ที่เฝ้ารอจากการลงทะเบียน คือ รถจักรยาน 1,000 คัน และตุ๊กตาอีก 1,000 ตัว รวมไปถึงของรางวัลอื่น ๆ อีก จำนวนมาก ขณะที่ ด้านนอกอาคารได้เริ่มการแสดงบนเวทีจากโรงเรียนต่าง ๆ อีกทั้ง ยังมีการจัดพื้นที่ตุ๊กตาแลนด์ ให้เด็กได้ร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึก อย่างไรก็ตาม ในเวลา 09.00 น. นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 จะร่วมเป็นประธานในพิธีเปิด

 นายกฯ พร้อมบุตรชาย เปิดงานวันเด็กแห่งชาติ

นางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรนายกรัฐมนตรี  พร้อม ด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือ น้องไปป์ บุตรชาย นายพงศ์เทพ 
เทพกาญจนา รองนายกฯ และ รมว.ศึกษาธิการและคณะ เดินทางมาเปิดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2556" ที่สนามเสือป่า โดย นายกฯ กล่าวว่า ต้องการให้ทุกภาคส่วนให้ความสำคัญต่อเด็กและเยาวชน เนื่องจาก หากมีการพัฒนาทุกด้าน ด้านความรู้ สติปัญญา รวมถึง การมีทัศนคติที่ดี มีคุณธรรม จริยธรรม เพื่อพัฒนาประเทศต่อไป รัฐบาลให้ความสำคัญในการพัฒนาเด็กและเยาวชน ด้านความรู้ควบคู่คุณธรรม ตามช่วงอายุอย่างต่อเนื่องเป็นระบบ ซึ่งมีเด็กและเยาวชนมาร่วมกิจกรรมกันเต็มสนามเสือป่า โดยบรรยากาศเป็นอย่างคึกคัก ขณะที่มี เจ้าหน้าที่จากกองบัญชาการตำรวจนครบาล คอยดูแลความเรียบร้อยโดยรอบบริเวณงาน

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ให้โอวาทแก่ เยาวชนสัมพันธ์ จำนวน 1,800 คน ว่า ถือเป็นกิจกรรมที่จะ
สร้างสรรค์และพัฒนาเด็กและเยาวชน ให้เป็นผู้นำ มีความอดทน ส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ ด้านวินัย ความเข้มแข็ง การต่อต้านยาเสพติด เพื่อจะสร้างภูมิคุ้มกันให้ประเทศต่อไป

โดย มี พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ผบ.ตร. ร่วมเปิดกิจกรรม และพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการ
ตำรวจนครบาล กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์จัดโครงการฝึกอบรมเยาวชนสัมพันธ์ ของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และมีตัวแทนเยาวชนกล่าวขอบคุณนายกฯด้วย

วันเด็กสนามเสือป่าคึก-จัดถึง5โมงเย็น

บรรยากาศล่าสุด การจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ที่ สนามเสือป่า เริ่มมีผู้ปกครองทยอยนำบุตรหลานมาร่วมกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะแม่งาน ได้จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2556 ภายใต้คำขวัญวันเด็กแห่งชาติในปีนี้ ที่ว่า "รักษาวินัยใฝ่เรียนรู้เพิ่มพูนปัญญานำพาไทยสู่อาเซียน"  ซึ่งกิจกรรมที่จัดขึ้นจะเน้นถึงการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ ควบคู่กับความบันเทิงที่เด็กและเยาวชนจะได้รับ รวมถึง การสร้างคุณลักษณะที่ดีให้เกิดขึ้นกับเด็กและเยาวชน ที่มาร่วมงาน ใน 6 เรื่องหลัก ได้แก่ จิตอาสา ประชาธิปไตย ศิลปวัฒนธรรม นวัตกรรมพลังงาน และการก้าวสู่ประชาคมอาเซียน 2558 ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมงานจะได้รับ เสื้อยืด กระเป๋า หมวก และของขวัญ จำนวนมาก โดยการจัดงาน จะมีตั้งแต่เวลา 08.00 - 17.00 น.

สงขลา ภาครัฐ-เอกชน จัดงานวันเด็กคึกคัก

บรรยากาศวันเด็กแห่งชาติ อ.หาดใหญ่ ที่ จ.สงขลา ขณะนี้ เริ่มคึกคักหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ต่างพร้อมใจกันจัดกิจกรรมวันเด็กขึ้นหลายแห่ง เริ่มที่ สนามกีฬาจิระนคร ซึ่งมีผู้ปกครองพาเด็กไปร่วมสนุน และรับแจกของขัวญกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีทั้งเด็กภายในเขตตัวเมืองหาดใหญ่ และในพื้นที่รอบนอกเดินทางเข้ามา นอกจากนี้ บรรยากาศที่ มณฑลทหารบก ที่ 42 ค่ายเสนาณรงค์ อ.หาดใหญ่  ก็เป็นอีกจุดที่ได้รับความสนใจจากเด็ก เนื่องจาก มีการนำอาวุธยุทโธปกรณ์ทางทหารมาแสดงให้เด็กได้ชมสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับเด็ก ๆ เป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ ทั้ง ตำรวจ ทหาร และ อส. ได้ดูแลความปลอดภัยในเขตตัวเมืองหาดใหญ่อย่างเต็มที่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับเด็ก ๆ ทั้งในพื้นที่ และต่างจังหวัดที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงวันเด็ก

 วันเด็กอุดรธานีคึกคักทหารบินผาดโผนโชว์

สำหรับบรรยากาศงานวันเด็กแห่งชาติที่ จ.อุดรธานี เป็นไปด้วยความคึกคัก หน่วยราชการได้นำยุทโธปกรณ์ และได้จัดงานวันเด็กให้กับเด็กที่อยู่ในเขตพื้นที่ จ.อุดรธานี และจังหวัดใกล้เคียง มาร่วมชมยุทโธปกรณ์ของหน่วยต่าง ๆ มากมาย  โดยเฉพาะไฮไลท์ อยู่ที่ กองบิน 23 กองพลบินที่ 2 ได้นำเครื่องบินรบเจ็ท เครื่องบินเอฟ 16 รถถัง รถยนต์หุ้มเกราะ และมีการแสดงสาธิตของสุนัขสงคราม ซึ่งได้รับความสนใจจากเยาวชนมาเที่ยวชมในวันเด็กเป็นจำนวนมาก มีการบินผาดโผน แสดงประสิทธิภาพของกองทัพอากาศให้เด็ก ๆ ได้ชม ส่วนมณฑลทหารบกที่ 24 กรมทหารราบที่ 13 ก็ได้นำรถถังยุทโธปกรณ์ออกมาแสดงให้เด็กได้ชมกัน และทางเทศบาลนครอุดรธานี ก็ได้จัดกิจกรรมให้กับเด็กด้วย สร้างความยินดีให้กับเด็กเป็นจำนวนมาก การจราจรในเขต
เทศบาลนครอุดรธานีในขณะนี้ติดขัดเป็นจำนวนมาก

 ร.ร.คนตาบอดลำปางจัดงานวันเด็กห่งชาติ

ที่ โรงเรียนการศึกษาคนตาบอด ลำปาง บ้านสุขสวัสดิ์ ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง จัดกิจกรรม วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2556 แก่เด็ก ๆ ที่มีความพิการทางด้านสายตา หรือ เด็กตาบอด  ทางโรงเรียนได้นิมนต์พระสงฆ์จาก วัดสุขสวัสดิ์  จำนวน  9  รูป มาที่โรงเรียน  เพื่อให้เด็กนักเรียนผู้พิการทางสายตา จำนวน 53 คน  ได้ร่วมทำบุญตักบาตรแด่พระสงฆ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล  หลังจากพิธีทำบุญตักบาตรเสร็จแล้ว ทางโรงเรียนได้อ่านสารวันเด็กแห่งชาติของนายกรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  ให้กับนักเรียนได้รับฟัง

ทั้งนี้ หลังจาก พระสงฆ์จากวัดสุขสวัสดิ์ ได้รับบาตรจากเด็กนักเรียนและผู้ปกครองของนักเรียนแล้ว  พระสงฆ์ ก็ได้บริจาคของทั้งหมด  มอบให้กับทางโรงเรียน เพื่อมอบให้เด็กพิการตาบอด เพื่อร่วมกันทำการกิจกรรมวันเด็กต่อไป

 นายกเปิดวันเด็กทำเนียบพาเด็กนั่งเก้าอี้ทำงาน

บรรยากาศการจัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2556 ที่ทำเนียบฯ เป็นไปอย่างคึกคัก ผู้ปกครอง ต่างพาบุตรหลาน เข้าร่วมกิจกรรมเต็มบริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า โดย นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  พร้อม ด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือ น้องไปป์ บุตรชาย และคณะรัฐมนตรี เปิดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2556 ที่ ทำเนียบฯ อย่างเป็นทางการ โดยมีการแกะของขวัญยักษ์ เป็นสัญลักษณ์การมอบของขวัญให้กับเด็กและเยาวชน จากนั้น นายกฯ พาเด็ก ๆ เดินเที่ยวชมตามบูธต่าง ๆ ที่จัดแสดงบริเวณโดยรอบ โดยที่ตึกสันติไมตรี มีการจัดแสดงมายากลชุดพิเศษ ที่แสดงโดย น้องไปป์ ได้สร้างความสนใจให้กับเด็ก ๆ ที่เข้าร่วมชมเป็นอย่างมาก และที่เป็นไฮไลท์ประจำวันเด็กสำหรับที่ทำเนียบฯนั้น คือการเปิดโอกาสให้เด็กได้นั่งเก้าอี้ที่โต๊ะทำงานของนายกฯ  บนตึกไทยคู่ฟ้าด้วย


วันเด็กคึกนายกฯเปิดสนามเสือป่าสตช.ทำเนียบใต้รปภ.เข้ม


วันเด็กคึกนายกฯเปิดสนามเสือป่าสตช.ทำเนียบใต้รปภ.เข้ม


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์