ปูจัดTVแนะเยาวชนเป็นเด็กดี

ปูจัดTVแนะเยาวชนเป็นเด็กดี


'ปู'จัดTVแนะเยาวชนเป็นเด็กดี ช่วยประเทศสงบสุข ด้าน'เด็ก'ขอให้ช่วยพา'ทักษิณ'กลับบ้าน

              12 ม.ค.56 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จัดรายการ"รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน"นำเยาวชนที่ชนะการเขียนเรียงความในวันเด็กแห่งชาติ "เรื่องดี ๆ ที่หนูอยากเล่า" ในหัวข้อ "เด็กไทยใฝ่เรียนรู้" ทั้ง 3 ช่วง อายุ คือ 6-8 , 9-11 และ 12-14 ปี ร่วมจัดรายการ โดย นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมพูดคุยกับเยาวชน และขอให้เป็นเด็กดี ช่วยพ่อแม่ ตั้งใจเรียน เพื่อทำให้ประเทศสงบสุข
 
               ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้สอบถามความคิดเห็นเยาวชน ด้านการเรียน รวมถึง เนื้อหาในเรียงความและท่องคำขวัญวันเด็กในปีนี้ร่วมกัน โดยเยาวชนส่วนใหญ่ไม่อยากได้ของขวัญจากนายกรัฐมนตรี แต่อยากให้คนไทยรักกัน มีความสามัคคี ตลอดจน อยากให้ นายกรัฐมนตรี แก้รัฐธรรมนูญให้สำเร็จ และอยากให้ช่วยพา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับประเทศ อีกทั้ง ขอให้นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมจังหวัดและโรงเรียนของตนเอง และขอหนังสือเพื่อช่วยประกอบการเรียน
 
รัฐสภาป่วน !ผู้ปกครองแห่รับบัตรจักรยานคันแรก
               ที่รัฐสภา ได้มีการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2556 อย่างยิ่งใหญ่ โดยมีกิจกรรมที่ส่งเสริมความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการเมือง การปกครอง ในระบอบประชาธิปไตย อาทิ กิจกรรมให้เด็กเข้าเยี่ยมชมภายในห้องประชุมรัฐสภา ทดลองนั่งเก้าอี้ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในห้องประชุม รวมถึงได้มีโอกาสแสดงบทบาทสมมติจำลองการประชุมสภาฯ เปิดให้เข้าชมพิพิธภัณฑ์การเมืองการปกครอง นอกจากนั้นแล้ว ยังมีกิจกรรมอาเซียนร่วมใจ สำหรับเด็ก อายุ 4 - 8 ปี กิจกรรมเราคืออาเซียน สำหรับเด็กอายุ 9 - 15 ปี นอกจากนั้นแล้วยังมีการจัดเวทีขนาดใหญ่เพื่อแสดงดนตรีและเปิดโอกาสให้เด็กได้แสดงออกในความสามารถพิเศษต่าง
               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับไฮไลต์ของงานวันเด็ก ประจำปี 2556 ที่รัฐสภา คือ การแจกจักรยาน คันแรก จำนวน 1,000 คัน ทำให้มีผู้ปกครองพาบุตรหลานมารอคิว เพื่อรับคูปองรับแจกจักรยานจำนวนมาก โดยมีผู้ปกครองรายหนึ่ง เปิดเผยข้อมูลแต่ไม่ขอเผยชื่อว่า ตนมารอรับคิวเพื่อแจกจักรยานคันแรก ตั้งแต่เวลา 05.00 น. เพราะทราบจากการประชาสัมพันธ์ว่า ใครที่มาลงทะเบียนเข้างาน 80 คนแรกจะได้รับจักรยานไปฟรีๆ โดยไม่ต้องจับฉลาก แต่พอมาถึงงานจริงๆ เจ้าหน้าที่ไม่มีระเบียบการแจกคูปอง ทำให้เกิดการเดินวนรับคูปองซ้ำ และเมื่อประชาชนแห่มาเยอะขึ้น เจ้าหน้าที่ก็เปลี่ยนกติกาใหม่ให้รับคูปองทุกคน จากนั้นจะใช้วิธีการจับฉลากชิงโชค ซึ่งถือว่าไม่ตรงกับที่ได้มีการประชาสัมพันธ์เชิญชวนไว้ตั้งแต่แรก นอกจากนั้นแล้วช่วงที่ยืนรอการเปิดกิจกรรม ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่เจ้าหน้าที่รัฐสภาไม่ยอมเปิดประตูให้เข้าไปหลบฝนทำให้เด็กๆ ที่มายืนรอเข้างานต่างต้องยืนตากฝน
                ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับปัญหาความไร้ระเบียบการแจกคูปองให้จักรยานฟรีนั้น เมื่อเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องร้องเรียน ได้มีการหารือเพื่อแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน จนในที่สุดได้กำหนดกติกาให้จับฉลากชิงโชค โดยให้เฉพาะเด็กเท่านั้นมารับบัตร และให้เขียนชื่อ หมายเลขโทรศัพท์ไว้บนบัตรเพื่อติดตามตัวหากเป็นผู้โชคดี
                         
"นครบาล"แนะผู้ปกครองเขียนเบอร์โทรติดตัวเด็กเผื่อพลัดหลง
               พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงการจัดงานของ บช.น. เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ปีนี้ ว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้มีการจัดกำลังดูแลกิจกรรมวันเด็กทั่วทั้งในกรุงเทพมหานคร ทั้ง 187 แห่ง สำหรับในส่วนของ บช.น. เอง จะมีการจัดกิจกรรมศูนย์กลางที่สนามเสือป่า ซึ่งได้ร่วมกับทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำกำลังตำรวจจำนวนกว่า 1,800 นาย จากทุกกองบัญชาการมาร่วมทำกิจกรรมต่างๆ มากมาย ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาให้โอวาทด้วยตนเอง ส่วนไฮไลท์ของงานจะมีกิจกรรมของโรงพยาบาลตำรวจ ตำรวจจราจร ตำรวจม้า ตำรวจสุนัข มาแสดงให้เด็กได้ชมอีกด้วย
 
                
"ผู้ว่าฯยะลา"สั่ง จนท. เข้ม รปภ. วันเด็ก
               นายเดชรัฐ  สิมศิริ  ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา  ได้สั่งกำชับไปยังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ทั้ง 8  อำเภอของ จ.ยะลา  ด้วยการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด และออกลาดตระเวนเส้นทาง เพื่อรักษาความปลอดภัย สร้างความอุ่นใจให้กับประชาชนที่เดินทางมาเที่ยวงานวันเด็ก  สำหรับวันเด็กปีนี้ทางจังหวัดยะลา ได้จัดกิจกรรมที่สนามโรงพิธีช้างเผือก เทศบาลนครยะลา โดยไฮไลท์ของการจัดงานวันเด็กปีนี้ ก็จะมีการแสดงของสุนัขสงคราม จากกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 44 ยะลา และการแสดงโรยตัวจาก ฮ. เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยและการแสดงเครื่องบินร่อน  พร้อมการแสดงอีกมากมายจากภาครัฐและเอกชน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์