ปชช. โวย เขตกทม.สมาร์ทการ์ดไม่เพียงพอ

ปชช. โวย เขตกทม.สมาร์ทการ์ดไม่เพียงพอ


ประชาชน โวย สมาร์ทการ์ดบัตรประชาชน ไม่เพียงพอ หลังแต่ละเขต ถูกจำกัด ได้เพียงไม่กี่ร้อยใบต่อวัน วอน แก้ปัญหาด่วน

จากการสำรวจกรณีปัญหาบัตรประจำตัวประชาชน แบบสมาร์ทการ์ด มีไม่เพียงพอของแต่ละสำนักงานเขต พบว่า ที่สำนักงานเขตดินแดง มีประชาชนเดินทางมาทำบัตรประชาชาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางสำนักงานเขต จะได้บัตรแบบสมาร์ทการ์ดจากกรมการปกครองที่จัดสรรมาให้เพียงสัปดาห์ละ 500 ใบ ซึ่งหากเฉลี่ยเเล้ว ก็จะให้บริการประชาชนได้เพียงวันละ 100 ใบเท่านั้น ทางสำนักงานเขต จึงต้องคอยทำความเข้าใจและประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้เข้าใจว่า ขณะนี้ บัตรประชาชน มีไม่เพียงพอ เนื่องมาจากสาเหตุอะไรบ้าง

ขณะที่ สำนักงานเขตวังทองหลาง วันนี้ พบว่า มีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาทำบัตรประชาชนต่อเนื่อง ทั้งคนในพื้นที่และต่างจังหวัด โดยที่ สำนักงานเขตแห่งนี้ ได้รับบัตรแบบสมาร์ทการ์ด สัปดาห์ละ 500 ใบ เช่นกัน เฉลี่ยให้บริการประชาชน 100 ใบเศษ ซึ่งทางสำนักงานเขต ได้ติดป้ายประชาสัมพันธ์ โดยมีข้อความว่า ขออภัยประชาชน เกี่ยวกับจำนวนของบัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ดที่อาจไม่เพียงพอ และจะดำเนินการคล้ายกัน โดยนัดให้มารับบัตรในวันถัดไป

ด้าน นางสาววันนิสา เมฆหลา ชาวจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า เดินทางมาทำบัตรประชาชนที่หายไปที่ สำนักงานเขตวังทองหลาง ตั้งแต่เมื่อวาน แต่ปรากฏว่า บัตรหมด วันนี้ จึงเดินทางมาอีกครั้ง ทำให้เสียทั้งเวลาและความรู้สึก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์