หายห่วง! ทรูมูฟ ย้ำชัด ไร้ปัญหาซิมดับ หลังคืนคลื่น ก.ย.นี้

หายห่วง! ทรูมูฟ ย้ำชัด ไร้ปัญหาซิมดับ หลังคืนคลื่น ก.ย.นี้


ทรูมูฟ ย้ำชัด ลูกค้าใช้บริการได้ต่อ ไม่มีปัญหาซิมดับชัวร์ แม้จะต้องคืนคลื่นในเดือน ก.ย. มั่นใจ กสทช. เตรียมพร้อม เพราะต้องคุ้มครองให้ผู้บริโภคใช้งานได้ เผย ค่ายอื่นก็ต้องคืนคลื่นในอีก 2 ปีเช่นกัน

จากกรณีที่ผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือของ บริษัท ทรูมูฟ จำกัด ต่างแสดงความกังวลว่า จะไม่สามารถใช้ซิมโทรศัพท์มือถือได้อีกหลังจากสิ้นสุดเดือนกันยายน 2556 เนื่องจากทางบริษัท ทรูมูฟ จำกัด จะต้องคืนคลื่นความถี่ 1800 MHZ ให้กับสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เพราะหมดสัญญาสัมปทานตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านั้น

ล่าสุดมีความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าว โดย นายอติรุฒม์ โตทวีแสนสุข กรรมการผู้จัดการธุรกิจโมบาย บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น ออกมาชี้แจงว่า แม้ทางบริษัทจะหมดสัญญาสัมปทานและต้องคืนคลื่นต่อ กสทช. แต่ลูกค้ายังสามารถใช้บริการของทรูมูฟได้ตามปกติแน่นอน โดยไม่มีปัญหาเรื่องซิมดับอย่างที่กังวลกัน เพราะหน้าที่ของ กสทช. คือการคุ้มครองผู้บริโภคให้สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง มั่นใจว่า กสทช. จะกำหนดแนวทางปฏิบัติที่ชัดเจน และเป็นธรรม เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นแน่นอน

นอกจากนี้ นายอติรุฒม์ ยังกล่าวด้วยว่า การสิ้นสุดสัญญาสัมปทานดังกล่าวถือเป็นเรื่องสำคัญของอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทย แต่ก็ไม่ใช่ ทรูมูฟ เพียงบริษัทเดียวที่จะมีปัญหานี้ เพราะในอีก 2 ปี และอีก 5 ปี บริษัทอื่นก็จะหมดสัญญาสัมปทานเช่นกัน เพียงแต่ทรูมูฟถือเป็นบริษัทแรกที่จะสิ้นสุดสัญญาในเดือนกันยายนนี้ เพราะฉะนั้น กสทช. ต้องเตรียมแผนการไว้รองรับแน่นอน จึงขอให้ผู้ใช้บริการทุกคนมั่นใจได้ว่ายังคงสามารถใช้ซิมโทรศัพท์ได้อย่างไม่มีปัญหา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์