อึ้ง หญิงมหาเศรษฐี 50 ล้าน ลั่นไม่เลิกอาชีพกวาดถนนหวั่นไม่รู้จักทำงาน-ทำให้ลูกขี้เกียจ

อึ้ง หญิงมหาเศรษฐี 50 ล้าน ลั่นไม่เลิกอาชีพกวาดถนนหวั่นไม่รู้จักทำงาน-ทำให้ลูกขี้เกียจ


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นางหยู เยาเซ็น หญิงกวาดถนนจีนซึ่งกลายเป็นเศรษฐีชั่วข้ามคืน หลังรัฐซื้อที่ดินของเธอในเมืองหวูฮั่นเป็นจำนวน 1 ล้านปอนด์ (ราว 50 ล้านบาท) เพื่อพัฒนาเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ ประกาศจะไม่เลิกอาชีพเป็นคนกวาดถนน เนื่องจากกลัวว่า การทำเช่นนั้นจะทำให้เธอเสียนิสัยไม่รู้จักทำงาน และทำลายวินัยในการทำงานของตัวเอง


รายงานระบุว่า ที่ผ่านมา นางหยู ทำงานเป็นคนกวาดถนน 6 วันต่อสัปดาห์ ได้เงินค่าแรงวันละ  142 ปอนด์ (ราว 7,100 บาท)

เธอกล่าวว่า การทำงานไม่ใช่แค่เพื่อได้เงินเดือน เพื่อให้เรามีนิสัยรู้จักทำงาน ไม่ขี้เกียจซึ่งจะเพาะนิสัยแย่ ๆ ให้แก่ตัวเอง

นอกจากนี้ เธอยังกล่าวว่า เธอต้องการสร้างแบบอย่างให้แก่ลูกชายและลูกสาวว่า พวกเขาจะต้องไม่ขี้เกียจ ไม่นั่งบนกองเงินที่ได้มา
โดยที่ผ่านมา ลูกชายของเธอทำงานเป็นคนขายล็อตตอรี่ และเป็นโชเฟอร์ประจำหมู่บ้าน ได้ค่าแรง 120 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (ราว 6,000 บาท)
ส่วนลูกสาวทำอาชีพขายตั๋วในโรงภาพยนตร์ได้เงิน 200 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (ราว 10,000 บาท)และว่า ครั้งหนึ่งเธอเคยด่าว่าลูกชายที่นั่งอยู่บ้านไม่ทำงานราว 2 เดือน แต่ตอนนี้พฤติกรรมเขาดีขึ้น และลูกชายบอกว่า เธอทำถูกต้องแล้วที่เตือนเขา โดยเธอวิตกว่า นิสัยไม่ทำงานจะทำให้เขาเป็นคนแย่ ๆ และทำให้ครอบครัวพัง


นอกจากนี้ ทางด้านหัวหน้ากลุ่มคนกวาดถนนของนางหยูบอกว่า นางหยูเป็นพนักงานชั้นดี เธอไม่เคยมาทำงานสายเลย โดยในช่วงที่เธอทำงานกว่า 14 ปี เธอลางานแค่ 3 วันเท่านั้น เพื่อไปทำธุระจำเป็น คือ ร่วมงานศพพ่อตาและแม่ยายของเธอ


ทั้งนี้ นับตั้งแต่มีการตีแผ่เรื่องราวของนางหยู ทำให้เธอได้กลายเป็นคนดังย่อมๆ โดยสื่อของพรรคคอมมิวนิสต์ได้ยกตัวอย่างเธอว่าเป็นตัวอย่างอันดีของคนทำงาน ระบุว่า นางหยูเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับชาวจีนทั่วไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์