“ธาริต”ปัดDSIเอี่ยวปลด“เหนือเมฆ2”ชี้ตรวจสัมปทานช่อง3ไม่เกี่ยวทำละคร

“ธาริต”ปัดDSIเอี่ยวปลด“เหนือเมฆ2”ชี้ตรวจสัมปทานช่อง3ไม่เกี่ยวทำละคร


 เมื่อวันที่ 6 ม.ค. นายธาริต  เพ็งดิษฐ์  อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)  ให้สัมภาษณ์ปฎิเสธกรณีมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ดีเอสไอเข้าไปเกี่ยวข้องกับการแบนละครเหนือเมฆ 2 ทางช่อง 3 โดยยืนยันดีเอสไอไม่ได้ใช้อำนาจหรือเข้าไปดำเนินการใดๆ ที่มีส่วนกับการตัดสินใจยุติการออกอากาศละครเรื่องดังกล่าว เพราะการยุติละครไม่ได้มีผลกับดีเอสไอหรือเรื่องที่ดีเอสไอดำเนินการอยู่คือ กรณีชมรมนักกฎหมายพิทักษ์ผลประโยชน์รัฐ ร้องขอให้ตรวจสอบกรณีบริษัท อสมทจำกัด (มหาชน)   ต่อสัญญาร่วมดำเนินกิจการส่งโทรทัศน์สีกับบริษัท บางกอก เอ็นเตอร์เทนเม้น จำกัด (ช่อง 3) ทำให้ช่อง 3 ได้รับการขยายอายุสัมปทานออกไปเป็นระยะเวลา 10 ปี

นายธาริตกล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเพิ่งเริ่มขั้นตอนการตรวจสอบตามคำร้อง  ยังไม่ได้รับเป็นคดีพิเศษ  เบื้องต้นดีเอสไอได้ทำหนังสือเชิญตัวแทนผู้ถูกร้องทั้ง 2 ฝ่ายคือ นายวิชัย  มาลีนนท์ กรรมการผู้มีอำนาจของบริษัท  บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ฯ และนายสุรพล  นิติไกรพจน์  ประธานกรรมการ บริษัท อสมทฯ มาชี้แจงรายละเอียดตามคำร้องในวันที่ 16 มกราคมนี้ เท่านั้น  ทั้งนี้ การออกหนังสือเชิญผู้เกี่ยวข้องทั้ง 2 ช่อง เข้าชี้แจงข้อมูลนั้น ยังไม่มีฝ่ายใดขอเลื่อนการให้ปากคำ 


“การตรวจสอบข้อร้องเรียนเรื่องสัญญาสัมปทานของช่อง 3 ไม่เกี่ยวกับการทำละคร ดังนั้น เรื่องการยุติละครจึงไม่ใช่สิ่งที่มีผลกระทบกับการพิจารณาของดีเอสไอ  การทำละครเป็นสัญญาระหว่างบริษัทผู้สร้างกับทางช่อง ไม่มีส่วนใดที่ดีเอสไอจะเข้าไปเกี่ยวข้องได้เลย กระแสการวิจารณ์ที่เกิดขึ้นเชื่อว่าเป็นความเข้าใจผิด ซึ่งผมไม่ได้เฝ้าสังเกตการณ์หรือต้องจับตาเพื่อตรวจสอบ”นายธาริตยืนยัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์