แห่ช่วยพระอ้วนสุโขทัย รพ.เมืองกรุงยื่นมือช่วย รับไปรักษาจนหายปกติ

แห่ช่วยพระอ้วนสุโขทัย รพ.เมืองกรุงยื่นมือช่วย รับไปรักษาจนหายปกติ

เมื่อวันที่ 4 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี พระยุติธรรม ธมฺมปาโล หรือพระเอ็ม อายุ 24 ปี พระภิกษุวัดราษฎร์ศรัทธาธรรม หรือวัดปากแคว

หมู่ 4ต.ปากแคว อ.เมือง จ.สุโขทัย ซึ่งอาพาธด้วยอาการมีน้ำหนักตัวมากถึง 225 กิโลกรัม และต้องทนทุกข์ทรมานเนื่องจากขนาดลูกอัณฑะที่บวมโตเท่าลูกมะพร้าว นอกจากนี้ ยังมีโรคแทรกซ้อน คือ เป็นโรคเก๊า ความดันโลหิตสูง เบาหวาน และน้ำท่วมปอด จนต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.สุโขทัย ว่า หลังจากมีการนำเสนอข่าวออกไป ขณะนี้มีผู้ใจบุญจำนวนมาก โทรศัพท์ไปสอบถามกับทางวัดดังกล่าว พร้อมกับโอนเงินเพื่อช่วยเหลือพระเอ็ม และมี รพ.แห่งหนึ่งใน กทม.อาสาจะช่วยรักษาให้จนกว่าจะหายป่วย

พระสมุห์สุริยัน ยนฺตสีโล เจ้าอาวาสวัดปากแคว กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณผู้ใจบุญทุกท่านที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือพระเอ็ม ในครั้งนี้
 
เพราะตั้งแต่มีอาการอาพาธมาตลอด 6 เดือน พระเอ็ม ต้องทนทุกข์ทรมานเดินก็ไม่ได้ จะหลับนอนก็ต้องนั่งพิงผนังกุฎิจนหลับไป โดยที่ลูกอัณฑะก็บวมโตขึ้นทุกวัน พอเสียดสีกับต้นขาก็เกิดอักเสบมีอาการเจ็บปวด

เจ้าอาวาสวัดปากแคว กล่าวต่อว่า พระเอ็ม เคยถึงกับเอ่ยปากขอร้องให้ช่วยตัดอัณฑะทิ้งไป ให้มีเพียงองคชาตเพื่อใช้ขับปัสสาวะ
 
เนื่องจากทนกับความเจ็บปวดไม่ไหว เป็นที่น่าเวทนาสงสารยิ่งนัก อย่างไรก็ดี ภายหลังสื่อได้นำเสนอข่าวแล้ว ก็มีประชาชนผู้มีใจเมตตาติดต่อมาเพื่อจะโอนเงินเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษา และทาง รพ.บางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล กรุงเทพมหานคร โดย พญ.เจรียง จันทรกมล กรรมการผู้อำนวยการ รพ.ในเครือบางปะกอก แจ้งว่าพร้อมจะให้ความช่วยเหลือด้านการรักษาพระเอ็ม โดยจะนำรถมารับถึงที่ จ.สุโขทัย ส่งตัวไปรักษาที่ กทม.จนกว่าจะหายเป็นปกติอีกด้วย ซึ่งอาตมาต้องขอขอบคุณแทนพระเอ็ม ในการนี้

ทั้งนี้ สำหรับผู้ใจบุญที่อยากจะบริจาคเงินช่วยเหลือเป็นค่ารักษา สามารถโอนเงินไปที่บัญชีเงินฝากธนาคารกรุงไทย สาขาสุโขทัย ประเภทออมทรัพย์ เลขที่ 616-0-33675-4 ชื่อบัญชีวัดราษฎร์ศรัทธาธรรม (วัดปากแคว) โทรศัพท์สอบถามได้ที่หมายเลข 055-645915 โทรศัพท์มือถือ 087-6802605


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์