8พ.ค.นัดสั่งคดีลูกชายกระทิงแดงชนตร.

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


'อัยการ' นัดสั่งคดี 'ลูกชายกระทิงแดง' ชนตำรวจดับ 8 พ.ค.นี้ หลังส่งทนายขอเลื่อน ขณะที่สำนวน รออธิบดีอัยการพิจารณา หลังเพิ่มข้อหาขับเร็วอีกกระทง

 

 

 4 เม.ย. 56  ที่สำนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญาใต้ 1 ซอยเจริญกรุง 53 อัยการฝ่ายคดีอาญาใต้ 1 นัดฟังคำสั่งคดีที่นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส อายุ 28 ปี บุตรชายของนายเฉลิม อยู่วิทยา นักธุรกิจเครื่องดื่มชูกำลังยี่ห้อกระทิงแดง ตกเป็นผู้ต้องหา กรณีขับรถยนต์สปอร์ตยี่ห้อเฟอร์รารี่ด้วยความเร็วสุงพุ่งชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ อายุ 47 ปี ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สน.ทองหล่อ เสียชีวิต โดยลากศพไปใกล้กว่า 200 เมตร บริเวณหน้าปากซอยสุขุมวิท 49 ช่วงเช้ามืดวันที่ 3 ก.ย.2555 ซึ่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ มีความเห็นสมควรสั่งฟ้องนายวรยุทธ ผู้ต้องหา ในความผิดฐานขับรถยนต์โดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือผู้ถูกชน

                          

โดยนายฤชา ไกรฤกษ์ อัยการผู้เชี่ยวชาญพิเศษฝ่ายคดีอาญาใต้ 1 เจ้าของสำนวน กล่าวว่า คดีนี้พนักงานสอบสวนมีความเห็นสมควรฟ้องผู้ต้องหา 2 ข้อหา ฐานขับรถยนต์โดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือผู้ถูกชน และมีความเห็นไม่ฟ้อง 2 ข้อหา ฐานขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต และขับรถขณะมึนเมาสุรา ขณะที่อัยการพิจารณาแล้วเห็นควรให้ฟ้องผู้ต้องหาฐานขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดฯ อีกหนึ่งข้อหาเนื่องอัยการเชื่อหลักฐานจากกล้องวงจรปิดที่สามารถจับภาพรถยนต์ขณะที่ผู้ต้องหาขับผ่านกล้อง ซึ่งผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์ว่ามีความเร็วสูงถึง 170 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนข้อหาขับรถขณะมึนเมาสุรานั้น  มีความเห็นสั่งไม่ฟ้องเช่นเดียวกับพนักงานสอบสวน เพราะพยานหลักฐานในสำนวนการสอบสวนฟังไม่ได้แน่ชัดว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ขณะขับรถหรือขณะเกิดเหตุ ดังนั้นจึงเสนอให้นายเศกสรรค์ บางสมบุญ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีอาญาใต้พิจารณาว่าจะมีความเห็นอย่างไร ขณะที่วันนี้ผู้ต้องหาได้ส่งทนายความมาขอเลื่อนนัดฟังคำสั่งคดีออกไปก่อน ด้วยความจำเป็นดังกล่าวจึงมีคำสั่งให้นัดสั่งอีกครั้งในวันที่ 8 พ.ค.นี้ เวลา 10.00 น.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์