8จังหวัดเหนือหนาวจัด อุตุฯเตือนระวังผลิตผลเกษตรและสัตว์เลี้ยง

อุตุฯเตือน 8 จังหวัดเหนือหนาวจัด ผอ.ท่องเที่ยวชวนพักผ่อนบนดอย เขตอุทยานแห่งชาติ เผยสภาพสวยงาม พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์เปิดให้ชม ดอกกุหลาบและไม้ดอกเมืองหนาวกำลังบานสะพรั่ง

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ ออกประกาศแจ้งเตือน ฉบับที่ 1 เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 25 พฤศจิกายน เรื่องอากาศหนาวถึงหนาวจัดในภาคเหนือ โดยระบุว่ามวลอากาศเย็นกำลังแรงจะเสริมเข้าปกคลุมภาคเหนือ ตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งจะทำให้ภาคเหนือตอนบนใน 8 จังหวัด คือ เชียงราย พะเยา น่าน แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง และแพร่  มีอุณหภูมิลดลงอีก 3-5 องศาเซลเซียส ซึ่งจะส่งผลให้บริเวณเทือกเขาและยอดดอยมีอากาศหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งในบางพื้นที่  ระยะนี้เกษตรกรจะต้องระมัดระวังผลผลิตทางการเกษตร โดยเฉพาะบนพื้นที่สูงที่ผลิตผลอาจเสียหายจากสภาพอากาศที่หนาวจัด ควรเพิ่มความอบอุ่นให้แก่สัตว์เลี้ยง และระวังภัยธรรมชาติที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงนี้ไว้ด้วย
 
นายเฉลิมศักดิ์ สุรนันท์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคเหนือ กล่าวว่า อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยท่องเที่ยวภาคเหนือในช่วงนี้

เพราะสภาพอากาศเหมาะสมกับการพักผ่อนอย่างมาก เช่น ดอยอินทนนท์ ดอยอ่างขาง ดอยฟ้าห่มปก ดอยหลวงเชียงดาว ห้วยน้ำดัง หรือตามเขตอุทยานแห่งชาติ มีสภาพสวยงามจากหมอกที่ลงหนาทึบ น้ำค้างแข็งเกาะตามยอดหญ้า กิ่งไม้ และดอกไม้ นางจรรยาภา วงศ์ษา หัวหน้าแผนกประชาสัมพันธ์ พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ - ปุย กล่าวว่า ขณะนี้ดอกกุหลาบและไม้ดอกเมืองหนาวในเขตพระตำหนักกำลังบานสะพรั่งและส่งกลิ่นหอม พร้อมรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่

หากสนใจติดต่อเข้าเยี่ยมชมได้ 2 ช่วงเวลาคือ 08.30-11.30 น. และ 13.00-16.30 น.ของทุกวัน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์