8ขวบน้อยใจ ปั่น2ล้อเข้ากรุง

ไอ้หนู 8 ขวบน้อยใจย่า เก็บข้าวของกับเงินติดตัว 15 บาท ปั่นจักรยานเข้ากรุงเทพฯ ตร.สายตรวจบ้านโป่งกลัวจะโดนรถใหญ่ชนตายกลางทางเลยสกัดไว้ไม่ยอมให้ไปต่อ ก่อนเรียกอาจารย์ผู้ปกครองมารับตัวกลับไปส่งบ้าน เผยเป็นเด็กกำพร้าอยู่กับย่าที่บ้านโป่ง อ้างโดนไล่ออกจากบ้าน จะหนีไปหาปู่ที่อ้อมน้อย

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 1 พ.ค. ขณะที่ ส.ต.อ. สุชาติ สุขแก้ว เจ้าหน้าที่สายตรวจปากแรด สภ.บ้าน โป่ง จ.ราชบุรี

กำลังตรวจพื้นที่รับผิดชอบถนนแสงชูโต ซึ่งมีรถสัญจรผ่านจำนวนมาก พบเด็กชายกำลัง ขี่รถจักรยาน มุ่งหน้าไปทางจ.นครปฐม จึงโบกรถให้หยุด เพราะเป็นห่วงว่าจะถูกรถชน พร้อมนำตัวไปส่งให้พ.ต.ท.สงวน มีคติธรรม พนักงานสอบสวน สอบถามทราบชื่อคือด.ช.ขวัญ มีศิริ หรือน้อง ดิว อายุ 8 ขวบ เป็นนักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนบ้านหนองคา ต.บ้านม่วง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ตรวจสอบตะกร้าหน้ารถจักรยานมีของใช้ น้ำดื่ม รองเท้าแตะ และตุ๊กตา

น้องดิวให้การว่า จะขี่จักรยานไปหาปู่ม่อม หมอนครุฑ ในกรุงเทพฯ มีอาชีพขับรถรับจ้างพักอยู่ในย่านอ้อมน้อย

แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ยอมให้ไป พร้อมโทรศัพท์แจ้งไปที่นายยงยุทธ วุฒิมาปกรณ์ อาจารย์ผู้ปกครองโรงเรียนบ้านหนองคา ให้มารับตัวกลับไป ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อนายยงยุทธมาถึง น้องดิว จึงเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้ฟังอีกว่า ถูกคุณย่าดุด่าและไล่ออกจากบ้าน ด้วยความเสียใจจึงเก็บเสื้อผ้าข้าวของ โดยมีเงินติดตัวเพียง 15 บาท แล้วขี่จักรยานออกมา ปั่นจักรยานออกจากบ้านประมาณ 20 ก.ม.ก็ถึงบ้านโป่ง ขับวนเวียนบริเวณหน้าหอนาฬิกาอยู่พักใหญ่ จึงขี่มุ่งไปนครปฐมเพื่อเข้ากรุงเทพฯ แต่ก็มาเจอตำรวจเรียกเสียก่อน

นายยงยุทธเปิดเผยว่า น้องดิวเป็นเด็กนักเรียนมีปัญหาทางครอบครัว

พ่อแม่แยกทางกัน ทั้งคู่อยู่ที่ จ.นครพนม น้องดิวจึงต้องมาอาศัยอยู่กับย่าที่บ้านหนองไม้ท่อน อ.บ้านโป่ง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อนายยงยุทธบอกกับน้องดิวว่า "เดี๋ยวจะพาไปส่งให้คุณย่า" น้องดิวถึงกับร้องไห้โฮและยืนกรานว่า จะไปหาปู่ที่กรุงเทพฯ จะไม่กลับไปหาย่า ขออยู่ที่โรงพักกับตำรวจก็ได้ ถ้าไปส่งที่บ้านย่าจะหนีออกมาอีก แต่นายยงยุทธก็ยืนยันว่าน้องดิวต้องกลับไปอยู่กับคุณย่า จากนั้นจึงพากลับบ้านทันที

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์