คนแห่ร่วมงานแต่งฝาแฝดพี่น้อง

คนแห่ร่วมงานแต่งฝาแฝดพี่น้อง


แม่จัดงานแต่งลูกฝาแฝดชายหญิง วัย 7 ขวบ ในวันปีใหม่ เพราะถือเป็นฤกษ์ดี เพื่อแกเคล็ดตามความเชื่อว่า ชาติก่อนทั้งคู่ไม่สมหวังในความรัก และเพื่อป้องกันไม่ให้ภัยใด ๆ มารังควานลูกอีก

เมื่อเวลา 09.00 น. ของวานนี้ (1 มกราคม) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่บ้านเลขที่ 17 บ้านร้อง หมู่ 12  ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง มีการจัดงานมงคลสมรสระหว่าง ด.ญ.ไอริน เครือควงคำ หรือ น้องโม และ ด.ช. เอนก เครือควงคำ หรือน้องมาร์ค ซึ่งเป็นพี่น้องฝาแฝด วัย 7 ขวบ บุตรของ นางกันยา เครือควงคำ อายุ 39 ปี เมื่อไปตรวจสอบ พบว่า บรรยากาศงานมงคลสมรสในครั้งนี้เป็นไปด้วยความคึกคัก เนื่องจากมีบรรดาญาติมิตร รวมถึงแขกผู้มีเกียรติ ทั้งภายในหมู่บ้าน และต่างหมู่บ้าน เดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นางกันยา แม่ของเด็กทั้ง 2 คน เล่าว่า หลังจากลูกทั้ง 2 คน เกิดออกมาพร้อมกัน ก็มีสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรงมาตลอด กระทั่งล่าสุดเกิดป่วยหนัก จึงไปสอบถามอาจารย์ทางล้านนา ทำให้ทราบว่า เด็กแฝดชายหญิงที่เกิดมาในชาตินี้ ในชาติก่อนเคยเป็นชายหญิงที่ไม่สมหวังในความรัก จึงอธิฐานจิตเพื่อเกิดพร้อมกันในชาตินี้ ดังนั้น หากทั้งคู่ได้แต่งงานกัน ชีวิตก็จะมีแต่ความสุข ปราศจากเพศภัยใด ๆ มารังควาน แต่ถ้าไม่ได้แต่งงานกัน ก็จะไม่สมหวังในทุกเรื่อง ทั้งเรื่องความรัก อาชีพการงาน และความหวังในการดำรงชีวิต

นางกันยา กล่าวต่อว่า เมื่อตนและครอบครัวทราบเช่นนั้น เมื่อถึงวันขึ้นปีใหม่ ซึ่งถือเป็นฤกษ์ดี จึงนำเด็กทั้งสอง มาจัดพิธีมงคลสมรส หรือแต่งงานกัน เพื่อแก้เคล็ดให้ดวงจิตในอดีต และที่ทำเช่นนี้ เพราะตนรักลูกมาก ไม่อยากให้ลูกต้องเจอภัยใด ๆ มารังควานชีวิตอีก

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์