DSIเรียกคุณชายรับข้อกล่าวหาคดีBTS

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


'ดีเอสไอ' แจ้งข้อหา 'สุขุมพันธุ์' พร้อมพวกรวม 9 คน ต่อสัญญาบีทีเอส โดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมเรียกรับข้อกล่าวหา 9 ม.ค.นี้

 


2 ม.ค.56 นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แถลงว่า ขณะนี้ดีเอสไอได้ทำหนังสือแจ้งข้อกล่าวหาผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ทั้ง 9 คน ได้แก่ 


ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 

นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 

นายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ปลัดกรุงเทพมหานคร 

นางนินนาท ชลิตานนท์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร 

นายธนา วิชัยสาร ผ.อ.สำนักการจราจรและขนส่งกรุงเทพมหานคร 

นายประพันธ์พงศ์ เวชชาชีวะ ประธานกรรมการบริษัท กรุงเทพ ธนาคม จำกัด 

นายอมร กิจเชวงกุล กรรมการผู้อำนวยการบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด 

นายคีรี การญจนพาสน์ ประธานกรรมการบริษัท ระบบขนส่งมวลชน กรุงเทพ จำกัด (มหาชน) 

นายสุรพงศ์ เลาหาอัญญา กรรมการและผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) 

และอีก 2 องค์กร คือ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด และบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) 


ในข้อหา ร่วมกันประกอบกิจการรถรางโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือได้รับสัมปทานจาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่กรุงเทพมหานครร่วมบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ทำการต่อสัญญาเดินรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายใหม่ 3 เส้นทาง เพิ่มเติมจาก สัญญาสัมปทานเดิม เป็นเวลา 30 ปี กับบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (BTSC) โดยไม่ได้รับอนุญาตจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย


นายธาริต กล่าวต่อว่า ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษจะออกหนังสือเชิญผู้ที่ถูกตั้งข้อกล่าวหามารับทราบข้อกล่าวหาในวันพุธที่ 9 ม.ค. 2556 ตั้งแต่เวลา 9.00 น.- 15.00 น. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ และจะมีการปล่อยตัวโดยไม่ต้องทำการประกันตัว อย่างไรก็ตามแม้จะมีข้อกล่าวหาในส่วนคดีอาญา โทษเพียงจำคุก 1 ปี แต่มีความเสียหายทางแพ่งสูง โดยจะทำหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยให้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ เสนอให้ยกเลิกหรือสั่งให้ผู้ว่าราชการ ยกเลิกนิติกรรมดังกล่าว อย่างไรก็ตามยืนยันว่าสัญญาดังกล่าวต้องเป็นโมฆะ ซึ่งอาจมีการสูญเสีย แต่ทั้งนี้คนที่ก่อปัญหาหรือสร้างขึ้นมาต้องเป็นผู้รับผิดชอบ


"ยืนยันว่าการดำเนินการของกรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นไปตามอำนาจหน้าที่ พยานหลักฐานที่มี ไม่ได้ทำตามใบสั่งทางการเมือง หากทาง นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าฯ กทม.จะมีการฟ้องร้องกลับว่าดีเอสไอทำเกินอำนาจหน้าที่นั้น ผมมั่นใจในการทำงานของคณะทำงาน เราทำงานอย่างตรงไปตรงมา อีกทั้งทางดีเอสไอได้ร่วมกับอัยการสูงสุดทำการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานในกรณีนี้ด้วย อีกทั้งขณะนี้อยู่ในช่วงจังหวะเวลาที่ใกล้เคียงกับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ด้วย จึงเลี่ยงไม่ได้ที่จะถูกตั้ง ข้อครหาทางการเมือง""นายธาริต กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์