ผู้โดยสารขสมก.เหวอกลางกรุงรับปีใหม่ จู่ๆ ถนนวิทยุใกล้แยกเพลินจิตยุบเป็นหลุมลึกกว่าเมตร!

ผู้โดยสารขสมก.เหวอกลางกรุงรับปีใหม่ จู่ๆ ถนนวิทยุใกล้แยกเพลินจิตยุบเป็นหลุมลึกกว่าเมตร!


เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 1 ม.ค. ร.ต.ต.มาโนช สุขโชติ รอง สว.จร.สน.ลุมพินี 

ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ ได้รับแจ้งเหตุถนนทรุดตัวและมีรถประจำทางตกหล่มบริเวณด้านข้างอาคารธนาคารกรุงศรีอยุธยา ถนนวิทยุขาเข้าก่อนถึงแยกเพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน จึงประสานผู้บังคับบัญชาให้รับทราบก่อนรุดไปตรวจสอบ

 ที่เกิดเหตุพบรถประจำทางขสมก.สาย 13 สีครีมแดง หมายเลขทะเบียน 11-9379 กรุงเทพมหานคร เลขข้างรถ 4-80369 เส้นทางวิ่งระหว่างคลองเตย-ห้วยขวาง จอดอยู่ในเลนซ้ายสุดของถนนก่อนถึงแยกไฟแดงในสภาพล้อรถด้านหลังทั้ง 2 ข้าง ตกลงไปในร่องถนนซึ่งเกิดการทรุดตัว กว้างประมาณ 1 เมตร ยาว 3 เมตร และลึกกว่า 1 เมตร โดยขณะเกิดเหตุมีผู้โดยสารกว่า 10 ราย ซึ่งต่างวิ่งลงจากรถ โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด จากนั้นมีรถยกจากศูนย์ซ่อมเร่งด่วน ขสมก. และหน่วยช่างของการประปานครหลวง มาช่วยกันลากรถขึ้นมาก่อนจะเคลื่อนย้ายออกไป เพื่อรีบซ่อมแซมพื้นถนน และเนื่องจากเป็นช่วงหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ ทำให้ไม่มีปัญหาการจราจร 

 จากการสอบถาม นายชูศิลป์ ถิ่นจันทร์ อายุ 44 ปี คนขับรถเมล์กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถออกจากอู่คลองเตย และแวะรับผู้โดยสารตามทางประมาณ 10 คน ก่อนจะขับมุ่งหน้าไปยังย่านห้วยขวาง แต่เมื่อถึงจุดเกิดเหตุช่วงสัญญาณไฟก่อนถึงแยกเพลินจิตประมาณ 10 เมตร จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงพื้นถนนแตก จากนั้นรู้สึกเหมือนว่าล้อหลังทั้ง 2 ข้างของรถเลื่อนตกลงไปในหลุม ก่อนกระแทกอย่างแรง จนผู้โดยสารส่งเสียงร้องด้วยความตกใจ ซึ่งตนคิดว่ารถตกหลุมธรรมดาจึงพยายามเร่งเครื่องให้พ้นแต่ไม่สามารถทำได้ และผู้โดยสารที่นั่งด้านหลังบอกว่าพื้นถนนทรุดเป็นหลุมขนาดใหญ่ ตนจึงดับเครื่องแล้วรีบลงไปดูก่อนโทรศัพท์แจ้งตำรวจและขสมก. ให้มาตรวจสอบ

 ด้าน นายสัมฤทธิ์ กันภัย อายุ 55 ปี รปภ.ประจำอาคารธนาคารกรุงศรีอยุธยา ใกล้จุดเกิดเหตุ กล่าวว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 08.00 น. วันเดียวกัน ขณะตนกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่หน้าอาคาร สังเกตเห็นน้ำประปาไหลออกมาจากช่องระบายน้ำริมฟุตปาธ และช่องระบายใต้พื้นถนน ตอนแรกคิดว่าท่อประปาข้างล่างแตก และคงมีเจ้าหน้าที่มาซ่อม จากนั้นประมาณ 10.00 น. มีคนมาบอกว่ารถเมล์ตกหลุมจึงออกไปดู พบว่าพื้นถนนทรุดเป็นหลุมจนทำให้รถเมล์ตกลงไป คาดว่าน่าจะเกิดจากเหตุที่ท่อน้ำประปาแตกแล้วไปกัดเซาะดินทรายด้านล่างจนพื้นถนนทรุด

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมา นายสำเริง ทองศิริ อายุ 47 ปี ตำแหน่งนายช่าง 3 การประปานครหลวง สาขาแม้นศรี ได้เดินทางมายังจุดเกิดเหตุพร้อมช่างหน่วยซ่อม เพื่อซ่อมแซมท่อน้ำประปา และกล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบท่อประปาขนาดใหญ่แตกอยู่ใต้พื้นถนน โดยวางท่อนี้มาได้ 5-6 ปีแล้ว จากนี้จะต้องปิดวาล์วน้ำและเร่งสูบน้ำที่ขังอยู่ภายในหลุมออก ก่อนซ่อมแซมท่อจุดที่เสียหาย แล้วนำหินกรวดมากลบทับ ต่อด้วยซ่อมพื้นถนน คาดว่าเย็นวันเดียวกันนี้น่าจะเสร็จเรียบร้อย

 ด้าน นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า ภายหลังจากเกิดเหตุถนนทรุด กทม. ได้ประสานไปยังการประปานครหลวง ให้เร่งดำเนินการซ่อมแซม เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อประชาชน พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกให้กับการประปานครหลวงในกรณีที่ขาดอุปกรณ์หรือมีความต้องการวัสดุรองพื้นทางถนน โดยเบื้องต้นสาเหตุเกิดจากผู้รับเหมาดำเนินการปิดพื้นผิวการจราจรไม่เรียบร้อย อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา กทม.ได้แจ้งการประปานครหลวงไปหลายครั้งแล้ว โดยเฉพาะเรื่องการเข้มงวดกวดขันผู้รับเหมาเรื่องความเรียบร้อยการก่อสร้างและซ่อมแซมพื้นผิวถนน

ผู้โดยสารขสมก.เหวอกลางกรุงรับปีใหม่ จู่ๆ ถนนวิทยุใกล้แยกเพลินจิตยุบเป็นหลุมลึกกว่าเมตร!


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์