ไฟไหม้โกดังสินค้าเสี่ยคนดังบางน้ำเปรี้ยว สูญ 10 ล้าน

ภาพประกอบจาก อิืนเตอร์เน็ตภาพประกอบจาก อิืนเตอร์เน็ต


เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 31 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.ต.ท.ยงยุทธ มาศิริ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ดอนฉิมพลี อ.บางน้ำเปรี้ยว ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสินค้า ตั้งอยู่ภายในซอยเทศบาล 3/3 (ซอยโตนิติวงศ์) เทศบาลตำบลดอนฉิมพลี 


จึงไปตรวจสอบพร้อมขอสนับสนุนรถดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใกล้เคียง ทั้งจากอำเภอองค์รักษ์ จ.นครนายก และอ.บางน้ำเปรี้ยวจ.ฉะเชิงเทรา ประมาณ 15 คัน รุดไปทำการดับเพลิง แต่การเข้าทำงานของเจ้าหน้าที่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากทางเข้ามีความคับแคบ อีกทั้งบริเวณด้านหลังโกดังยังมีต้นหญ้าปกคลุม จึงต้องใช้รถแบ็คโฮปรับพื้นที่ทางเข้า จึงสามารถเข้าทำงานได้ และเนื่องจากภายในโกดังทั้งสองแห่งนี้เป็นสถานที่เก็บสินค้าหลากชนิด เช่น สินค้าทางการเกษตร ปุ๋ย สารเคมี รวมทั้งเก็บสินค้าเบ็ดเตล็ด ตัวอาคารซึ่งมีความกว้างใหญ่ มีชุมชนบ้านเรือนของชาวบ้านปลูกสร้างอยู่โดยรอบ เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้วิธีฉีดน้ำหล่อบริเวณรอบโรงงานส่วนหนึ่ง เพื่อไม่ให้ไฟลุกลามออกไปยังบ้านเรือนข้างเคียง แต่เพลิงก็ยังไม่สงบ จึงใช้รถดับเพลิงฉีดโฟม และใช้รถแบคโฮว์ทำลายตัวอาคารเพื่อฉีดน้ำเข้าไปดับเพลิงที่ลุกไหม้อยู่ภายใน ซึ่งกว่าจะสามารถควบคุมเพลิงสงบได้ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง

 

 จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า โกดังที่เกิดเหตุ เป็นของนายกังวาน เก่งกาญจน์พานิช  หรือ เสี่ยเอ็กซ์ ซึ่งปลูกร้านขายสินค้าตั้งอยู่ในตัวตลาดเทศบาลตำบลดอนฉิมพลี ซึ่งอยู่ด้านชายคลองห่างจากโกดังประมาณ 200 เมตร ขณะเกิดเหตุไม่มีคนงานดูแลโกดังเนื่องจากเป็นวันหยุด สอบถามชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง ทราบว่าได้ยินเสียงคล้ายไฟฟ้าช็อตจากภายในอาคารโกดัง ครู่เดียวก็มีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากโกดัง หลายคนพยายามเข้าไปเพื่อดับไฟ แต่ไม่สามารถเข้าไปในตัวอาคารได้ เนื่องจากมีการล็อกกุญแจไว้ด้านนอก กว่าเจ้าของโกดังจะมาถึงเพลิงก็ลุกลามไหม้อยู่ภายในโกดังแล้ว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ ส่วนค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณ 10 ล้านบาท


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์