เหนือ-อีสาน-กลาง-ตอ.-กทม.อากาศเย็นลง 4-7 องศา 30 ธ.ค. ใต้มีฝนเพิ่ม

เหนือ-อีสาน-กลาง-ตอ.-กทม.อากาศเย็นลง 4-7 องศา 30 ธ.ค. ใต้มีฝนเพิ่ม


เหนือ-อีสาน-กลาง-ตอ.-กทม.อากาศเย็นลง 4-7 องศา 30 ธ.ค. ใต้มีฝนเพิ่ม

 วันที่ 29 ธ.ค. กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ เตือนภัย ฉบับที่ 1 เรื่อง “อากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบน และฝนตกหนัก คลื่นลมแรง บริเวณภาคใต้” บริเวณความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงระลอกใหม่ จากประเทศจีน จะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทย ในวันพรุ่งนี้ ลักษณะเช่นนี้ จะทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานคร และภาคตะวันออก มีอากาศหนาวเย็นลงอีกโดยทั่วไป และอุณหภูมิจะลดลงได้อีก 4 - 7 องศาเซลเซียส กับมีลมพัดแรง โดยเริ่มในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน ส่วนภาคอื่นๆ จะได้รับผลกระทบต่อไป ในบริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิจะต่ำกว่า 16 องศาเซลเซียส บริเวณเทือกเขาและภูเขาสูง จะมีอากาศหนาวจัด อุณหภูมิต่ำกว่า 8 องศาเซลเซียส

 

 สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทย จะมีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้ตั้งแต่ จ.สุราษฎร์ธานี ลงไป มีฝนตกเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยตอนล่าง ตั้งแต่ จ.สุราษฎร์ธานี ลงไป จะมีคลื่นสูง 2 - 4 เมตร ชาวเรือควรเพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือขนาดเล็ก ควรงดออกจากฝั่ง ในระยะ 3 - 4 วันนี้ (30 ธ.ค. 55-2 ม.ค. 55)

 

 กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์