หมอชิต-หัวลำโพงคนแน่น! ปชช.มุ่งหน้าขึ้นเหนือ-อีสานเริ่มติดขัด

หมอชิต-หัวลำโพงคนแน่น! ปชช.มุ่งหน้าขึ้นเหนือ-อีสานเริ่มติดขัด


'หมอชิต-หัวลำโพง'คนแน่น!

'สถานีขนส่งหมอชิต-หัวลำโพง' แน่น! ปชช.ทยอยออกต่างจังหวัด รถมุ่งหน้าขึ้นเหนือ-อีสานเริ่มติดขัด

                       28 ธ.ค.55 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สถานีขนส่งหมอชิตและสถานีรถไฟหัวลำโพงว่า ได้มีประชาชนจำนวนมากเริ่มทยอยออกเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่ อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ภายในอาคารเริ่มมีผู้โดยสารหนาแน่น ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องนำเก้าอี้มาวางเพิ่ม ขณะที่ช่องจำหน่ายตั๋วบางจังหวัดมีประชาชนยืนรอต่อแถวซื้ออย่างไม่ขาดสาย

                       นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่จากกรมแรงงานออกเดินตรวจ เยี่ยมทั้งภายในและนอกอาคาร พร้อมประกาศให้ประชาชนระวังกลุ่มมิจฉาชีพที่อาจเข้ามาฉวยโอกาสในช่วงเทศกาล ปีใหม่ ที่มักจะมาในรูปแบบบริการรถเข็นกระเป๋าและฝากของ

 

นครสวรรค์-รถมุ่งหน้าขึ้นเหนือติดหนึบ

 

                       บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 234-235 ถนนพหลโยธิน หน้าสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน ภาค 8 อ.เมือง จ.นครสวรรค์ พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะเดินทางมาตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชน โดยมี พล.ต.ท.วันชัย ถนัดกิจ ผบช.ตร.ภาค 6 นายชัยโรจน์ มีแดง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ พล.ต.ต.สืบก์ศักดิ์ ชวาลวิวัฒน์ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ ให้การต้อนรับ และพลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบของขวัญปีใหม่ 2556 ให้แก่ข้าราชการตำรวจและเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานอื่นที่ปฏิบัติหน้าที่ร่วม กัน ณ บริเวณจุดบริการดังกล่าวข้างต้น เพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

                       ส่วนสภาพการจราจรที่นครสวรรค์มีประชาชนผู้ใช้รถใช้ ถนนจำนวนมากเดินทางขึ้นเหนือเป็นวันแรก ทำให้มีรถติดแต่เช้าเพราะเป็นชั่วโมงเร่งรีบ มีนักเรียนเดินทางไปโรงเรียน ประชาชนเดินทางไปทำงานเพราะยังเป็นวันทำงาน และมีผู้ที่เดินทางกลับภูมิลำเนา ออกจากรุงเทพเพื่อจะขึ้นสู่ภาคเหนือ มาตามถนนพหลโยธิน ทางหลวงหมายเลข 1 ที่ต้องวิ่งผ่านสะพานเดชาติวงศ์ที่นครสวรรค์ มีรถบางส่วนวิ่งออกไปใช้เส้นทางเลี่ยงเมืองตอนบ้านกลางแดด-หนองตะโก ไปเข้าเส้นทางหลวงหมายเลข 117 สายนครสวรรค์-กำแพงเพชร ซึ่งปริมาณรถมีจำนวนมาก แต่การจราจรยังเคลื่อนตัวไปได้ด้วยความเร็วไม่มากนัก

                       ส่วนเส้นทางสายนครสวรรค์-พิษณุโลก มีปริมาณรถจำนวนมากที่ต้องวิ่งมาตามถนนพหลโยธินผ่านตัวเมืองนครสวรรค์เพื่อ ขึ้นสู่ภาคเหนือ ประกอบกับบริเวณสี่แยกเดชาติวงศ์เป็นลักษณะแบบคอขอวด ทำให้มีปริมาณรถมาติดสะสมจำนวนมาก แต่ก็พอจะเคลื่อนตัวไปได้ด้วยความเร็วประมาณ 20-40 กม.ต่อชั่วโมง ทำให้ต้องระดมกำลังตำรวจทั้งหมดเพื่อดูแลการจราจร  โดยตำรวจจราจรเพิ่มมาตรการเร่งระบายรถกันอย่างหนัก โดยการปิดทางแยกต่างๆให้รถสามารถวิ่งตรงไปได้เลยโดยไม่ต้องรอติดสัญญานไฟ จราจร คาดว่าในช่วงของเย็นวันนี้จะมีปริมาณรถเพิ่มขึ้นอีกเป็นจำนวนมาก ขอให้ผู้ที่จะเดินทางขึ้นสู่ภาคเหนือ ให้หลีกเลี่ยงการผ่านสะพานเดชาติวงศ์ให้ใช้เส้นทางเลี่ยงเมืองแทน เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการจราจรที่ติดขัดอย่างหนัก

                       ขณะนี้ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้สรุป ยอดอุบัติเหตุและการบาดเจ็บ เสียชีวิต ในช่วง 7 วันอันตราย โดยเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2555 จนถึงวันที่ 28 ธันวาคม 2555 ที่ผ่านมา มียอดอุบัติเหตุเกิดขึ้น 7 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 ราย และยังไม่มีผู้เสียชีวิต

 

บุรีรัมย์-คนอีสานทะลักกลับบ้านฉลองปีใหม่หนาแน่น

 

                       พล.ต.ต.รัฐพงษ์ ยิ้มใหญ่ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชนชาวอีสานคึกคัก ทำให้ถนนสาย โชคชัย-เดชอุดม อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ มีปริมาณรถหนาแน่นและติดขัดเป็นบางช่วง เพราะส่วนใหญ่ประชาชนจะเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว และรถเช่าเหมาคันซึ่งมีการบรรทุกคนและสิ่งของสัมภาระมาเต็มคันรถ ส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนท้าย ส่งผลให้ปริมาณรถที่หนาแน่นติดขัดกว่า 1 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องมาคอยอำนวยความสะดวก เพื่อระบายรถให้สามารถเคลื่อนตัวได้อย่างสะดวก

                       “สั่งการให้ทุก สภ.ที่ตั้งอยู่บนเส้นทางสาย 24 โชคชัย - เดชอุดม และถนนสาย 226 นครราชสีมา - บุรีรัมย์ ตั้งจุดตรวจและบังคับใช้กฎหมายจราจรอย่างเข้มงวด เพื่อลดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน" พล.ต.ต.รัฐพงษ์ กล่าว

                       จากข้อมูลของศูนย์ปฎิบัติการร่วมป้องกันและลด อุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2556 พบว่ามีอุบัติเหตุแล้ว 4 ครั้ง บาดเจ็บ 7 คน เสียชีวิต 1 คน สาเหตุ เกิดจากเมาแล้วขับ




เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์