“กรุงเทพฯ”ติดโผ20เมืองดีที่สุดในโลกสำหรับเคานต์ดาวน์ปีใหม่

ภาพจากแนวหน้าภาพจากแนวหน้า


สื่อออนไลน์ชื่อดังของสหรัฐฯ  ฮัฟฟิงตันโพสต์ เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานคร เมืองหลวงของประเทศไทย เป็น 1 ใน 20 เมืองที่ดีที่สุดของโลก สำหรับการร่วมฉลองการส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ถือเป็นเมืองของเอเชียเพียง 1 ใน 2 แห่งที่ติดโผครั้งนี้ร่วมกับเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ของสาธารณรัฐประชาชนจีน


สื่อดังกล่าวระบุว่า การนับถอยหลังเข้าสู่ศักราชใหม่ และบรรยากาศการเฉลิมฉลองในกรุงเทพฯ วันที่ 31 ธันวาคมหลายปีที่ผ่านมา ได้รับการกล่าวขานไปทั่วโลกถึงความสนุกสนาน และเต็มไปด้วยสีสันอันน่าตื่นตาตื่นใจ โดยเฉพาะย่านทองหล่อ ไปจนถึงถนนข้าวสาร  สถานที่ที่นักท่องเที่ยวมักจะต้องมาเยือน

รายงานของเว็บไซต์ดังกล่าว ระบุด้วยว่า ช่วงนักถอยหลักส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและคนไทยจำนวนมากจะไปรวมตัวกันบริเวณด้านหน้าห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลเวิลด์ ย่านราชประสงค์  ซึ่งจะมีการแสดงต่างๆ รวมถึงการจุดพลุที่สวยงามน่าตื่นตาตื่นใจ

ทั้งนี้ นอกจาก กรุงเทพมหานคร และเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ที่ติด 20 สถานที่ดีที่สุดสำหรับการ “เคานต์ดาวน์” ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่แล้ว  ยังมี มหานครนิวยอร์กของสหรัฐฯ กรุงปารีสของฝรั่งเศส กรุงลอนดอนของสหราชอาณาจักร มลรัฐฮาวายของสหรัฐฯ กรุงเวียนนาของออสเตรีย นครเมลเบิร์นและนครซิดนีย์ของออสเตรเลีย เมืองวิสต์เลอร์ ในแคว้นบริติชโคลัมเบียของแคนาดา เมืองเอดินบะระที่แคว้นสกอตแลนด์ นครลาสเวกัสของสหรัฐฯ เมืองออร์แลนโดของสหรัฐฯ กรุงเบอร์ลินของเยอรมนี   เมืองนิวออร์ลีนส์ของสหรัฐฯ   กรุงเรกยาวิกของไอซ์แลนด์  นครริโอเดอจาเนโรของบราซิล เมืองบาร์เซโลนาของสเปน เมืองโทรอนโตของแคนาดา และเคปทาวน์ของแอฟริกาใต้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์