กทม.ลมแรง-อุณหภูมิลด 3 องศา เหนือ-อีสานหนาวเย็น ใต้ฝนหนัก

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


 วันที่ 24 ธ.ค. กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนภัย ฉบับที่ 11 เรื่อง “อากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบนและฝนตกหนัก คลื่นลมแรง บริเวณภาคใต้” บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงประเทศไทยตอนบนแล้ว 


ประกอบกับจะมีคลื่นกระแสลมตะวันตกเคลื่อนเข้ามาปกคลุมภาคเหนือในวันนี้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ในช่วงวันที่ 24-26 ธันวาคม 2555 ประเทศไทยตอนบน จะมีอากาศหนาวเย็นโดย ทั่วไปและอุณหภูมิ จะลดลง 4-7 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง

 

 โดยในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มีอุณหภูมิลดต่ำกว่า 16 องศาเซลเซียส ในหลายพื้นที่ ซึ่งบริเวณยอดเขาสูงจะมีอากาศหนาวจัดและมีน้ำค้างแข็งบางแห่งตามบริเวณยอดดอยในภาคเหนือ จึงขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบน ดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจาก อากาศที่หนาวเย็นลง

 

 สำหรับ มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ มีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ในช่วงวันที่ 24-25 ธันวาคม 2555 ส่วนคลื่นลม บริเวณอ่าวไทย มีกำลังแรง ขอให้ประชาชนบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรง ที่พัดเข้าหาฝั่ง และชาวเรือ ควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ โดยเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงไปควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

 

 กรุงเทพมหานครและปริมณฑล  มีเมฆบางส่วน กับหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิจะลดลง 2-3 องศาเซลเซียส และมีลมแรง อุณหภูมิต่ำสุด 22-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์