ระทึก! เครื่องบินแอร์บัสของสายการบินเยอรมันยางแตกที่สนามบินภูเก็ต ล้อไฟลุก-ปิดรันเวย์ชั่วคราว!

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. วันที่ 20 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมชัย สวัสดีผล รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (สายงานวิศวกรรมและการก่อสร้าง) 

การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย หรือ ทอท. เปิดเผยว่า เครื่องบินแอร์บัส 330-220 ของสายการบินแอร์เบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี บรรทุกผู้โดยสารประมาณ ผู้โดยสาร 300 คน ประสบอุบัติเหตุที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต

 นายสมชัย เผยอีกว่า ก่อนเกิดเหตุ เครื่องบินลำดังกล่าวบินขึ้นจากสนามบินภูเก็ตมุ่งหน้าประเทศเยอรมัน โดยเครื่องขึ้นไปได้สักพัก นักบินเห็นสัญญาณไฟเตือนที่จอหน้าปัด จึงขอลงฉุกเฉิน ซึ่งขณะร่อนลงบนรันเวย์สนามบินภูเก็ตเกิดยางแตก ทำเครื่องจึงต้องจอดขวางรันเวย์ไว้ ส่งผลให้ลำอื่นลงไมได้ และประสานให้ไปลงที่ใกล้เคียง เบื้องต้นยังไม่มีรายงานคนเจ็บ หรือเสียชีวิต ขณะนี้กำลังเร่งซ่อมแซม ยังกำหนดเวลาเปิดไม่ได้ 

 ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คาดว่าสนามบินภูเก็ตจะต้องปิดรันเวย์ราว 2-3 ชั่วโมง รอจนกว่าจะซ่อมยางเครื่องแอร์เบอร์ลินเสร็จและเคลื่อนย้ายออก

 ด้านพ.ต.ท.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ รรท.ผกก. สภ.ท่าฉัตรไชย จ.ภูเก็ต ให้สัมภาษณ์ ว่า รับแจ้งเหตุอุบัติเหตุเครื่องบินไถลบนรันเวย์สนามบินนานาชาติ จ.ภูเก็ต จึงเดินทางไปตรวจสอบ โดยเครื่องบินที่เกิดอุบัติเหตุ เป็นเครื่องบินของบริษัทแอร์เบอร์ลิน เที่ยวบินที่ เอบี 1425 เดินทางออกจากท่าอากาศยานภูเก็ต เพื่อเดินทางไปที่ประเทศเยอรมัน ในเวลา 20.40 น. 

แต่เมื่อบินออกไปได้ประมาณ 20 นาที นักบินพบเห็นสิ่งผิดปกติ จึงแจ้งมาที่หอวิทยุการบินสนามบินภูเก็ตเพื่อขอลงจอดฉุกเฉิน โดยขณะเครื่องลง เกิดอุบัติเหตุยางแตก 4 เส้น เกิดไฟลุกขึ้นบนล้อ เจ้าหน้าที่จึงเร่งดับเพลิง และนำตัวผู้โดยสารซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวเยอรมันออกมาจากตัวเครื่อง โดยผู้โดยสารทั้ง 247 คน ปลอดภัยดี แต่ทางท่าอากาศยานต้องปิดรันเวย์เพื่อเคลียรพื้นที่ประมาณ 3 ชั่วโมง ก่อนเปิดให้ใช้รันเวย์ได้ ส่วนผู้โดยสารต้องพักอยู่ที่ภูเก็ตอีก 1 คืน เนื่องจากต้องรอเปลี่ยนเครื่องกลับประเทศเยอรมัน 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์