3ขวบครึ่งติดในรถเก๋งขาดอากาศตายสลด

3ขวบครึ่งติดในรถเก๋งขาดอากาศตายสลด


เมื่อเวลา 00.15 น. วันนี้ (19 ธ.ค.) ร.ต.ต.ธงชัย ศรีสำโรง พนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ รพ.บางมด ว่า มีเด็กขาดอากาศหายใจถูกส่งตัวมารักษาแล้วเสียชีวิต จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ภายในห้องห้องฉุกเฉินพบศพ ด.ช.พันธวีร์ ยอดทอง หรือ “น้องเหนือ” อายุ 3 ขวบ 6 เดือน สภาพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีฟ้าลายการ์ตูน นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ตามเนื้อตัวทั้งแขนและขามีร่องรอยคล้ายถูกแดดเผาไหม้จนแดง ปากซีด เบื้องต้นไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้ายร่างกาย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 ชั่วโมง

จากการสอบสวน นายบุญเลิศ ยอดทอง อายุ 65 ปี ปู่ของผู้ตาย ให้การว่า พักอยู่ที่ห้องเลขที่ 214 ชั้น 5 อาคารพีเพิลพาร์คเพลส ซอยอนามัยงามเจริญ 15 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน และเป็นคนเลี้ยงน้องเหนือมาตั้งแต่ยังเล็ก เพราะลูกชายกับลูกสะใภ้ต้องเดินทางไปทำงานที่โรงงานแถวบางบอน โดยลูกชายจะมารับน้องเหนือกลับไปนอนด้วยเฉพาะในคืนวันเสาร์เท่านั้น ก่อนเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 12.30 น. วานนี้ (18 ธ.ค.) น้องเหนือ บ่นว่าอยากกินเงาะ จึงจูงหลานเดินลงมาหาซื้อเงาะที่รถขายกับข้าว ซึ่งจะมาจอดบริเวณด้านหน้าหอพักทุกวัน แต่พอซื้อเสร็จปรากฏว่าน้องเหนือหายตัวไป จึงตะโกนขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านให้ช่วยตามหา แต่หาเท่าไหร่ก็ไม่พบไม่พบ

กระทั่งผ่านไปนานกว่า 6 ชั่วโมง มีเพื่อนบ้านได้วิ่งขึ้นไปแจ้งว่า พบน้องเหนือนอนแน่นิ่งอยู่ในห้องโดยสารของรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นโคโรล่า สีขาว ทะเบียน 6 ธ - 8773 กรุงเทพมหานคร ซึ่งจอดอยู่ตรงลานจอดรถหน้าหอพักใกล้ๆ กับจุดที่รถขายกับข้าวมาจอดตามปกติ จึงรีบวิ่งลงมาดู พบว่าน้องเหนือนอนแน่นิ่งอยู่ที่เบาะด้านหลังรถมีอาการปากซีด มือทั้ง 2 ข้างกำแน่น เลยรีบนำส่งที่ รพ.บางมด แต่ก็ไม่ทันการ

ด้าน นายปิยะวิทย์ ลิมสุทธิรัตน์ อายุ 33 ปี เจ้าของรถเก๋งคันที่เกิดเหตุ ให้การว่า พักอยู่กับภรรยาในห้องเลขที่ 236 ชั้น 5 อาคารเดียวกัน ปกติจะใช้รถเก๋งอีกคันหนึ่ง แต่เนื่องจากรถคันที่ใช้ประจำเพิ่งถูกโจรงัดแงะไป จึงนำไปเข้าอู่เพื่อซ่อมประตู แล้วจึงนำรถคันเกิดเหตุนี้มาจอดไว้แทนเผื่อจะใช้งาน

แต่พอช่วงหัวค่ำวันที่ 18 ธ.ค. ขณะที่ตนยังทำงานอยู่ ภรรยาได้โทรศัพท์มาบอกว่า มีเด็กเสียชีวิตในรถให้รีบกลับมาดูก็ตกใจมาก เพราะมั่นใจว่าตอนจอดก็ล็อกรถด้วยระบบเซนทรัลล็อกเป็นอย่างดีแล้ว จึงไม่ทราบจริงๆ ว่าเด็กเปิดประตูเข้าไปนอนอยู่ในรถได้อย่างไร

ขณะที่ พ.ต.อ.นครินทร์ กล่าวว่า ยังไม่สามารถยืนยันสาเหตุการตายของเด็กว่า เป็นอุบัติเหตุจากความซุกซนหรือไม่ เนื่องจากยังต้องรอผลการตรวจสภาพรถคันดังกล่าวอย่างละเอียดจากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน อีกทั้งยังต้องดูผลการชันสูตรพลิกศพจากแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช ประกอบกันด้วย เบื้องต้นจึงสั่งการให้พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีเชิญตัวผู้ปกครอง เจ้าของรถ และผู้พบศพคนแรก มาสอบปากคำอีกครั้ง ว่าเป็นความประมาทของผู้ใดบ้างหรือไม่ ก่อนแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์