ตะลึง..! ปลา สเตอร์เจี้ยน ยักษ์ขนาดเท่าตัวคน!

ปลาสเตอร์เจี้ยนยักษ์ขนาดเท่าตัวคน!


ตะลึง ! หนุ่มประมงชาวเมืองวิสคอนซินตกปลาสเตอร์เจี้ยนความยาว 6 ฟุตได้ใต้พื้นน้ำแข็ง เผยตกใจสุดขีด ตกปลามา 7 ปี ไม่เคยพบเจอ

นายดาร์เรน ฮอร์เนส ชายชาวประมงวัย36 ปี จากเมืองฮาร์วาร์ด โกรฟ ในวิสคอนซิน ตกปลาสเตอร์เจี้ยน ขนาดลำตัวยาว 72 นิ้ว น้ำหนัก 102 ปอนด์ ได้ใต้พื้นน้ำแข็ง

"ผมแฉลบผ่านรูน้ำแข็ง ทันใดนั้นก็รู้สึกว่ามีอะไรเคลื่อนไหว ผมถอยกลับไปตั้งหลักเล็กน้อย แล้วปลาก็เข้ามาที่ช่องน้ำแข็ง ผมเห็นส่วนหนึ่งของมันจากตรงนั้นแล้วต้องบอกได้เลยว่าต้องเป็นปลาชั้นยอดแน่ แต่ผมไม่คิดว่าจริง ๆ มันจะใหญ่ได้ขนาดนี้เลยครับ"

ปลาสเตอร์เจี้ยนตัวที่นายดาร์เรนจับได้ มีขนาดใหญ่และความยาวดังกล่าว เท่ากับความสูงของเขาเองก็ว่าได้ โดยในทะเลสาบวินเนบาโก และทะเลสาบในละแวก จะมีชาวประมงกว่า 8,000 ชีวิต ออกล่าปลาสเตอร์เจี้ยนในทุก ๆ ปี ส่วนตัวนายดาร์เรนเองเผยว่า ตัวเขานั้นจับปลามา 7 ปีแล้ว แต่ก็ไม่เคยจับได้ตัวใหญ่ขนาดนี้มาก่อน

สำหรับครั้งนี้ เขาต้องขุดหลุมน้ำแข็งลงไปกว่า 16 นิ้ว ที่ทะเลสาบแห่งนี้ เพื่อให้ปลาตัวดังกล่าวโผล่มาที่ผิวน้ำได้ซักประมาณ 6 นิ้ว แล้วเขาก็ได้ยินเสียงว่าหลังตัวปลาโดนน้ำแข็ง จนเขาต้องคุกเข่าลงแล้วตกปลาในท่านอนราบเพราะว่าขนาดมันสูงกว่าหลุมน้ำแข็งเสียอีก


นายดาร์เรน ฮอร์เนส กล่าวว่า


"ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันจะออกมาโอเคไหมที่ผมทำแบบนั้น มันเป็นวิธีตกปลาที่ประหลาดมาก" หอกของเขาฝังอยู่ที่หางปลาราว 2 ฟุต จากส่วนท้าย ช่วงนั้นเองที่ปลาเริ่มเหนื่อยล้า มันเข้ามาใกล้ชายประมงเจ้าของหอกมากพอที่เขาจะเห็นแล้วว่าเขาตกได้ปลาอะไร

นายรอน เบิร์ช นักชีววิทยาปลาสเตอร์เจี้ยน จากกรมทรัพยากรธรรมชาติ เปิดเผยว่า มีปลามากมายหลายชนิดกว่า 700 ตัว ที่น้ำหนักประมาณ 100 ปอนด์ แพร่ขยายพันธุ์ในปีนี้ โดยฤดูกาลจะต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 25 ก.พ. หรือช่วงฤดูตกปลาจะหมดลง

ในขณะที่ชาวประมงคนอื่น ๆ ก็สามารถตกปลาสเตอร์เจี้ยนขนาดใหญ่ได้อีกเช่นกันในช่วงนี้ ไข่ของปลาสเตอร์เจี้ยน เรียกกันว่า "คาเวียร์" ที่นำมาเสิรฟ์เป็นจานหรูบนโต๊ะอาหาร.



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์