สตช.เปิดตัว line network”

สตช.เปิดตัว line network”

กทม.-17 ธ.ค.2555- สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก้าวทันสังคมออนไลน์ สร้างเครือข่าย line network หวังเพิ่มประสิทธิภาพการรายงานเหตุอาชญากรรมให้รวดเร็วยิ่งขึ้น

พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เน้นย้ำในที่ประชุมฝ่ายป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ให้ทุกพื้นที่ใช้แอพลิเคชั่น line (ไลน์)
 
จากโทรศัพท์มือถือ หรือสมาร์ทโฟนต่างๆ สร้าง line network หรือ เครือข่ายแจ้งเหตุอาชญากรรมของตำรวจ ให้ครอบคลุมทั้งหมดภายในปีหน้า จะเริ่มตรวจสอบเครือข่าย ตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป ลักษณะการปฏิบัติงาน จะเป็นการตั้ง group หรือ กลุ่มผู้ใช้ แบ่งเป็น 2 ระดับ กลุ่มแรก มีระดับรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปจนถึงผู้บังคับการ กลุ่มที่สอง มีระดับผู้บังคับการ ถึงหัวหน้าสถานีตำรวจ แบ่งกลุ่มตามพื้นที่รับผิดชอบ ทั้งนี้เพื่อเป็นศูนย์กลางในการติดต่อสื่อสารระหว่างผู้บังคับบัญชาและผู้ใต้บังคับบัญชา อีกทั้งยังเป็นช่องทางรายงานเหตุเบื้องต้น รูปภาพ หรือคลิปวิดีโอที่รวดเร็ว

line network นี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทดลองนำร่องในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 และ 4 ไปแล้ว
 
พบว่าสามารถใช้ได้ครอบคลุมเกือบทุกพื้นที่ จึงนำมาปรับใช้ทั่วประเทศ พร้อมยอมรับบางพื้นที่มีปัญหาเรื่องสัญญาณโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ต ซึ่งจะปรับแก้ต่อไป.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์