มาลุ้นกัน วันนี้ว่าเจ้าชายแฮรี่จะเสด็จไปรบในอิรักหรือไม่

กระทรวงกลาโหมอังกฤษจะแถลงต่อรัฐสภาในวันนี้ว่า


จะส่งหน่วยของเจ้าชายแฮรี่ไปร่วมรบในอิรักหรือไม่ เจ้าชายแฮรี่ พระโอรสพระองค์เล็กของเจ้าฟ้าชายชาร์ล องค์มกุฏราชกุมารอังกฤษ ซึ่งมีพระยศเป็นร้อยตรีในกรมทหารม้ารักษาพระองค์ของอังกฤษ จะทรงทราบในวันนี้ว่า พระองค์จะเป็นเชื้อพระวงศ์อังกฤษพระองค์แรกในรอบ 25 ปี ที่เสด็จเข้าร่วมในสงครามหรือไม่






โดยนายเดส บราวน์รัฐมนตรีกลาโหมอังกฤษจะแถลงต่อรัฐสภาในวันนี้ว่า จะ


มีหน่วยทหารใดบ้างที่จะถูกส่งไปอิรัก ในการหมุนเวียนกำลังพลรอบล่าสุดแถบอ่าวเปอร์เซีย ที่จะมีขึ้นในเดือนเมษายน ท่ามกลางการคาดการณ์ของสื่อมวลชนว่า เจ้าชายแฮรี่ซึ่งมีพระชนมายุ 22 ชันษา และเป็นรัชทายาทอันดับ 3 ของราชวงศ์อังกฤษ จะเป็นหนึ่งในทหารที่ถูกส่งไปอิรักในรอบนี้

สื่ออังกฤษรายงานเมื่อต้นเดือนนี้ว่า


หน่วยของเจ้าชายแฮรี่ คือ กองร้อย"เอ" ในสังกัดกรมทหารม้ารักษาพระองค์ ได้รับคำสั่งให้เตรียมพร้อมเดินทางไปประจำการนาน 6 เดือนที่อิรักในเดือนเมษายนนี้

ขณะที่สถานีโทรทัศน์บีบีซีรายงานวานนี้ว่า

ค่อนข้างจะแน่นอนแล้วว่าทหารจากกรมนี้จะถูกส่งไปอิรัก ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าชายแฮรี่ทรงแสดงว่า ไม่มีพระประสงค์ให้ปฏิบัติกับพระองค์แตกต่างจากทหารนายอื่น หากหน่วยของพระองค์ถูกส่งไปอิรัก

ขณะที่นายกรัฐมนตรีโทนี่ แบลร์ ประกาศเมื่อวันพุธว่า จะลดจำนวนทหารอังกฤษในภาคใต้ของอิรักลง 1,600 นายในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้า จากที่มีอยู่ในปัจจุบัน 7,200 นาย

เจ้าชายแฮรี่ซึ่งทรงเป็นที่รู้จักในนาม


"ผู้บังคับหมวดเวลส์" สำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยการทหาร "แซนเฮิร์ส" เมื่อปีที่แล้ว และทรงผ่านการฝึกเป็นผู้บังคับหมวด ที่มีทหารใต้บังคับบัญชา 11 นาย กับรถถัง "ซิมิตาร์" 4 คัน กระทรวงกลาโหมอังกฤษยืนยันก่อนหน้านี้ว่า เจ้าชายแฮรี่อาจเสด็จไปอิรักหากหน่วยของพระองค์ถูกส่งไปที่นั่น แต่ทางกองทัพอาจกันไม่ให้พระองค์ทรงตกอยู่ในสถานการณ์ต่างๆ ที่การประทับอยู่ด้วยของพระองค์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์