ชุมพล ศิลปอาชา พ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังอยู่ ไอ.ซี.ยู.

ชุมพล ศิลปอาชา พ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังอยู่ ไอ.ซี.ยู.


เจ้าหน้าที่นำตัว นายชุมพล ศิลปอาชา ส่งโรงพยาบาลด่วน หลังหน้ามืด-หมดสติ ล่าสุด แพทย์ส่งตัวเข้าห้อง ไอ.ซี.ยู. แล้ว หลังอาการไม่ดีขึ้น
 
วันนี้ (17 ธันวาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.45 น. ได้เกิดเหตุที่ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อคณะทำงานของนายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำโดย นายวราวุธ ศิลปอาชา ได้หามตัวนายชุมพล ซึ่งมีสภาพหมดสติ ไม่รู้สึกตัว หน้าซีด ตัวเหลือง ลงมาจากห้องทำงานชั้น 3 ตึกบัญชาการ ก่อนจะนำขึ้นรถโฟล์คตู้ประจำตำแหน่งสีขาว ทะเบียน ฮธ 7184 กทม. เพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาลมิชชั่น และขณะนี้นายชุมพลยังคงรักษาตัวอยู่ในห้องฉุกเฉิน

ทั้งนี้ คนใกล้ชิดนายชุมพล เปิดเผยว่า นายชุมพลเดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่เวลา 09.30 น. เพื่อรอเป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดงานเวิล์ดเอ็กซ์โปร 2020 ที่ไทยจะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงาน แต่เมื่อนายชุมพลนั่งที่เก้าอี้ทำงาน ก็มีสีหน้าซีดเซียว ซึ่งช่วงเวลานั้นนายชุมพลได้บอกคนใกล้ชิดทันทีว่า หายใจไม่ออก ดังนั้นทีมงานจึงโทรศัพท์เรียกรถฉุกเฉินจากโรงพยาบาลวิชัยยุทธเพื่อมารับตัวไปรักษา แต่อาการของนายชุมพลเริ่มแย่ลง ทีมงานจึงได้ตัดสินใจนำนายชุมพลนั่งที่เก้าอี้อีกตัวหนึ่งที่มีน้ำหนักเบากว่า เพื่อหามนายชุมพลลงมาทั้งเก้าอี้ทางลิฟต์ จากชั้น 3 โดยได้ประสานกับรถของโรงพยาบาลวิชัยยุทธเป็นระยะ ๆ แต่ปรากฏว่ามีการเข้าใจที่คลาดเคลื่อน ทำให้รถโรงพยาบาลมุ่งหน้าไปรับที่อาคารรัฐสภา จึงได้ตัดสินใจนำนายชุมพลขึ้นรถประจำตำแหน่งไปยังโรงพยาบาลมิชชั่นที่อยู่ใกล้ทำเนียบรัฐบาลมากที่สุด

นอกจากนี้ คนใกล้ชิดนายชุมพล ยังเปิดเผยอีกว่า ก่อนหน้านี้นายชุมพลเคยเข้ารับการรักษาด้วยการทำบายพาสหัวใจมาแล้ว ทำให้ไม่มีใครกล้าปฐมพยาบาล เพราะเกรงว่าจะเกิดผลกระทบ จึงได้ตัดสินใจนำตัวนายชุมพลส่งโรงพยาบาลทันที
 
อาการของนายชุมพลล่าสุด หลังจากถูกส่งตัวมายังโรงพยาบาลมิชชั่นประมาณ 1 ชั่วโมง พบว่า อาการทรงตัวและไม่ดีขึ้น ดังนั้นคณะแพทย์จึงตัดสินใจย้ายนายชุมพลมารักษาตัวที่ ห้องปฏิบัติการหัวใจและหลอดเลือด โรงพยาบาลรามาธิบดีต่อไป แต่อาการของนายชุมพลก็ยังไม่ดีขึ้นอีกตลอด 1 ชั่วโมงที่อยู่ในห้องปฏิบัติการฯ สุดท้ายคณะแพทย์จึงย้ายนายชุมพลมาที่ห้อง ไอ.ซี.ยู. แล้ว

สำหรับ นายชุมพล ศิลปอาชา เป็นรัฐมนตรีการท่องเที่ยวและกีฬา ในสมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ 1 และดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา โดยนายชุมพลเป็นน้องชายของนายบรรหาร ศิลปอาชา และได้มารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคใหม่ หลังจากคดียุบพรรคชาติไทย ทั้งนี้ ในสมัยรัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายชุมพล ได้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีการท่องเที่ยวและกีฬาเช่นเดิม ควบตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์