อ้างเฟสบุ๊ค “นก พรพนา” หลอกตุ๋นเงินแฟนคลับ

อ้างเฟสบุ๊ค “นก พรพนา” หลอกตุ๋นเงินแฟนคลับ


วันนี้ (14 ธ.ค.) น.ส.อมรรัตน์ วงศ์ษาหรือนก พรพนา อายุ 28 ปี นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง อยู่บ้านเลขที่ 343 หมู่ 6 ต.สว่างแดนดิน อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ต.ประกาศิต พละเดช พงส.สน.สุทธิสาร ว่าถูกคนร้ายแอบอ้างชื่อเป็นตนเอง โดยเปิดเฟสบุ๊คแล้วใช้ชื่อว่า “จิ๋ว อมรรัตน์” ซึ่งเป็นชื่อเดียวกันกับเฟสบุ๊คของตนเอง นอกจากนั้นยังนำรูปภาพของตนเองไปลงหน้าโปรไฟล์ดังกล่าว ทำให้แฟนคลับต่างหลงเชื่อว่าเป็นเฟสบุ๊คของตน นอกจากนั้นผู้ที่แอบอ้างชื่อดังกล่าวยังโพสต์ข้อความประกาศขายอัลบั้มภาพและเสื้อแฟนคลับของตน ในราคาชุดละ 2,000 บาท ทำให้แฟนเพลงหลงเชื่อสั่งซื้อสินค้าและโอนเงินไปเข้าบัญชีชื่อ วรรษมน อนุสรณ์วงษ์ ธนาคารกรุงไทย สาขาฟิวเจอร์พาร์ครังสิต เลขที่บัญชี 4670597787 แล้วหลายราย

น.ส.อมรรัตน์ กล่าวต่อว่า เหตุเกิดตั้งแต่ช่วงปลายเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา แต่ตนมารู้เมื่อต้นเดือนธ.ค. เนื่องจากได้มีแฟนเพลงมาโพสต์ในเฟซบุ๊คของตน เพื่อทวงถามเรื่องการส่งสินค้าเป็นอัลบั้มรูปและเสื้อแฟนคลับ จึงรู้ว่ามีการแอบอ้างใช้ชื่อตนไปหลอกลวงแฟนเพลง พอรู้เรื่องตนก็ได้เข้าไปคุยกับผู้แอบอ้างในเฟซบุ๊คปลอมนั้นด้วย พร้อมกับขอให้หยุดการกระทำหลอกลวงดังกล่าว แต่ก็ยังไม่หยุดจนมีผู้ถูกหลอกอีกหลายราย

ล่าสุดมีการโพสต์ข้อความว่าตนเองจะขายโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโฟน เมื่อตนติดต่อกลับไปอีกครั้ง พบว่าคนร้ายก็ได้ปิดเฟซบุ๊คหนีไปพร้อมกับเงินแล้ว ตนจึงมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว และฝากขอโทษแฟนเพลงที่ต้องเจอเหตุการณ์เช่นนี้ นอกจากนี้อยากให้ผู้แอบอ้างหยุดการกระทำดังกล่าวด้วย ส่วนจะดำเนินคดีอย่างไรต่อไปนั้นจะปรึกษากับทาง บริษัทเอสเคพี เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ต้นสังกัดก่อน
ด้าน ร.ต.ต.ประกาศิต กล่าวว่า ได้รับแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ตามที่ผู้เสียหายร้องขอ และหากผู้เสียหายประสงค์ที่จะดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด ก็แนะนำให้ไปแจ้งความกับ บก.ปอท. ซึ่งจะดำเนินการติดตามและตรวจสอบได้อย่างรวดเร็วกว่า ส่วนคดีนี้ในเบื้องต้นจะเข้าข่ายเป็นการฉ้อโกงทรัพย์ ผู้เสียหายคนอื่นที่ได้หลงโอนเงินไปให้คนร้ายควรไปแจ้งความกับท้องที่ที่เกิดเหตุ เพื่อจะได้ดำเนินคดีกับคนร้ายรายนี้ต่อไป
สำหรับจิ๋ว อมรรัตน์หรือนก พรพนานั้น ล่าสุดในขณะนี้มีผลงานชุด “รวมใจสองฝั่งโขง” เป็นการทำงานร่วมกับทางลาว โดยมีผลงานเพลงชื่อว่า “สาวเข็นฝ้าย” ซึ่งจะวางแผงในวันที่ 20 ธ.ค.นี้ จึงไม่อยากให้มีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้น..


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์