ฮือฮากังนัม2-หนุ่มกาญจน์หน้าเหมือน

ฮือฮา'ไซ กังนัม2'โผล่เมืองกาญจน์ ผู้คนบุกพิสูจน์ถึงตะลึงเมื่อพบหนุ่มเจ้าของร้านเสริมสวยหน้าคล้ายปาร์ก แจง ซัง
 
ศิลปินดังเกาหลีราวกับคนเดียวกัน ยิ่งสวมแว่นตาดำก็ยิ่งเหมือน "ไซ เมืองกาญจน์" เปิดใจตอนแรกๆ ที่เพลงกังนัมสไตล์ดังไม่รู้จัก จนคนใกล้ชิดและเด็กมาทักมาแซว ไปลองเปิดยูทุบดูถึงรู้ว่าตัวเองหน้าเหมือน รู้สึกอายแต่ก็ภูมิใจที่มีคนนำไปเทียบกับศิลปินชื่อดังระดับโลก

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.เกิดกระแสร่ำลือฮือฮาใน จ.กาญจนบุรี ว่า

มีชายอาชีพแต่งหน้า หน้าตาคล้ายคลึงกับปาร์ก แจ ซัง หรือไซ ศิลปินชื่อดังชาวเกาหลีใต้ เจ้าของเพลงและท่าเต้น "กังนัมสไตล์" ที่กำลังดังกระหึ่มโลกเวลานี้ ผู้สื่อข่าวตรวจสอบจนทราบข้อมูลว่าชายคนดังกล่าวเปิดร้านเสริมสวย อยู่ริมถนนสายพัฒนากาญจน์ หมู่ 10 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี จึงเดินทางไปพิสูจน์ "ไซ เมืองกาญจน์" ว่าเหมือนหรือคล้ายคลึงไซ เกาหลีใต้ ขนาดไหน

เมื่อไปถึงร้านแอ๊ด เซ็นเตอร์ เลขที่ 121/12 หมู่ 10 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ผู้สื่อข่าวก็ต้องตะลึงเมื่อพบชายหน้าตาละม้ายคล้ายกับปาร์ก แจ ซัง หรือไซ กังนัมสไตล์ ชนิดที่ว่ามองดูเผินๆ จะเหมือนราวกับเป็นคนเดียวกัน เพียงแต่ไซ เมืองกาญจน์ รูปร่างจะเพรียวกว่าไซ เกาหลีใต้เท่านั้น

ฮือฮากังนัม2-หนุ่มกาญจน์หน้าเหมือน

จากการสอบถามชายคนดังกล่าวเปิดเผยประวัติให้ทราบว่า
 
ชื่อนายพิษณุวัฒน์ พวงเงิน ชื่อเล่นแอ๊ด อายุ 29 ปี เป็นเจ้าของร้านแอ๊ด เซ็นเตอร์ แห่งนี้ พอบอกชื่อเสียงเรียงนานจบนายพิษณุวัฒน์ หรือแอ๊ด ที่อยู่ในชุดเสื้อเชิ้ตสีเทาเข้ม คลุมทับด้วยสูทสีดำ นุ่งกางเกงยีนส์
ก็หยิบแว่นตาดำแบบที่ไซตัวจริงชอบสวมเวลาขึ้นเวทีคอนเสิร์ตขึ้นมาสวม ก็ยิ่งทำให้ไซ เมืองกาญจน์ เหมือนไซ เกาหลีมากขึ้น

นายพิษณุวัฒน์กล่าวว่า เรียนจบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยหอการค้าฯ สาขาการค้าระหว่างประเทศ
 
จากนั้นทำงานธนาคารทหารไทย สาขากาญจนบุรี 6 ปี เพิ่งลาออกจากธนาคารประมาณ 1 ปี เพื่อมาทำธุรกิจส่วนตัวโดยเปิดร้านเสริมสวย และตัดผม รวมทั้งรับแต่งหน้านอกสถานที่ โดยเฉพาะการแต่งหน้าดูแลเสื้อผ้าหน้าผมเจ้าบ่าวเจ้าสาว เป็นงานที่ถนัดและชอบมาก

ไซ เมืองกาญจน์ กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้มีคนบอกว่ามีใบหน้าคล้ายกับหนุ่มไซ กังนัมสไตล์ ศิลปินชื่อดังชาวเกาหลี
 
ครั้งแรกตนไม่ทราบว่าเป็นใคร เพราะไม่ได้สนใจสักเท่าไหร่ แต่ก็ได้ฟังเพลงกังนัมสไตล์บ่อยๆ รวมทั้งตอนเช้าๆ ยังพบว่าตามโรงเรียนอนุบาลต่างๆ ก็เปิดเพลงให้เด็กๆ ได้ร้องและเต้นตามจังหวะอย่างสนุกสนานด้วย
ซึ่งก็สนุกดี แต่ตนก็ไม่เคยเห็นหน้าศิลปินคนดังกล่าวแต่อย่างใด

"กระทั่งต่อมาเมื่อผมเจอหน้าเพื่อนๆ หรือคนรู้จักก็จะทักตลอดว่าใบหน้าเหมือนศิลปินคนดังกล่าวมาก อีกทั้งเด็กๆ แถวบ้านเมื่อเห็นผมก็จะทักและพูดจาแซวว่า ไซ กังนัมสไตล์มาแล้ว ด้วยความสงสัยจึงไปเปิดอินเตอร์เน็ตดูยูทูบ เมื่อเจอหน้าผมถึงกับอึ้งไปชั่วครู่ และคิดในใจว่า เออ เหมือนจริงๆ" นายพิษณุวัฒน์ หรือไซ เมืองกาญจน์ กล่าว

ไซ เมืองกาญจน์ กล่าวต่อว่า ล่าสุดก่อนที่ไซ กังนัมสไตล์
 
ศิลปินคนดังจะมาเปิดเวทีคอนเสิร์ตที่เมืองไทยปรากฏว่าสื่อทีวีช่องต่างๆ รายงานข่าวกันอย่างครึกโครม รวมทั้งหนังสือพิมพ์ก็ลงหน้า 1 ทุกฉบับ ทำให้เห็นใบหน้าชัดเจนยิ่งขึ้น
ซึ่งก็รู้สึกอายในช่วงแรก แต่ภูมิใจที่มีคนทักว่ามีใบหน้าเหมือนหรือคล้ายกับศิลปินชื่อดังระดับโลกคนนี้

"ผมเริ่มฝึกเต้นท่าต่างๆ เพื่อเลียนแบบศิลปินเกาหลีคนนี้อย่างจริงจัง ก็ช่วงก่อนวันลอยกระทงประมาณ 3-4 วัน แต่เป็นระยะสั้นๆ ใช้เฉพาะเวลาว่างเท่านั้น ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ที่ร้านมากกว่า โดยก่อนหน้านั้นก็มีบ้างที่เปิดเพลงและเต้นกับหลานๆ ที่บ้านช่วงเย็น ทุกคนรู้สึกสนุกสนานเป็นอย่างมาก และทำให้คลายเครียดจากการทำงานอีกด้วย ยอมรับว่าผมเต้นและร้องเพลงไม่เก่ง แต่ก็ได้พยายามอย่างถึงที่สุดเพื่อให้เหมือนศิลปินหนุ่มไซ กังนัมสไตล์ แต่สุดท้ายก็ไม่เหมือนสักที แต่ดีใจที่ได้สร้างเสียงหัวเราะให้เด็กๆ และต้องยอมรับว่าเด็กๆ สมัยนี้เก่งมาก ฝึกและร้องตามได้อย่างรวดเร็วโดยเฉพาะเพลงกังนัมสไตล์ แทบจะเรียกได้ว่าเด็กๆ แถวนี้เต้นท่าควบม้าได้เก่งกันทุกคน" ไซ เมืองกาญจน์ เปิดใจทิ้งท้าย

ด้านด.ช.สิริวุฒิ บุญมา อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 คนในพื้นที่ที่รู้จักสนิทกับนายพิษณุวัฒน์ให้ความเห็นว่า รู้จักกับอาแอ๊ดมานานหลายปี
 
เพราะเป็นเพื่อนบ้านกันเห็นหน้ากันทุกวัน ตั้งแต่มีเพลงกังนัมสไตล์ออกมา และได้ฟังครั้งแรกถึงแม้จะฟังภาษาเกาหลีไม่ออก แต่รู้สึกว่าจังหวะดนตรีแปลกๆ แต่เมื่อเริ่มฟังบ่อยๆ เข้าปรากฏว่าจังหวะของดนตรีนั้นสนุกสนานมาก น้องชายของตนอายุแค่ 6 ขวบเมื่อกลับจากโรงเรียนหลังทำการบ้านเสร็จก็จะเปิดเพลงกังนัมสไตล์ฟังทุกวัน พร้อมทั้งเต้นและพยายามร้องตามจนกระทั่งร้องได้ในที่สุด และหลังจากที่ทุกคนเห็นหน้าอาแอ๊ดต่างก็นึกถึงศิลปินคนร้องเพลงชาวเกาหลีคนนี้ทุกครั้ง อาแอ๊ดจะถูกตนและน้องรวมทั้งเพื่อนๆ แซวทุกวัน เพราะอาแอ๊ดมีหน้าตาคล้ายกับหนุ่มไซ กังนัมสไตล์มาก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์