เรือเหาะ300ล.ดูแลปูลงใต้ประสบเหตุ

เรือเหาะ300ล.ดูแลปูลงใต้ประสบเหตุ

 'เรือเหาะ300ล้าน'ประสบอุบัติเหตุ ขณะดูแล'ปู'ลงใต้ ช่วงร่อนลงเสียหายหนัก

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 13 ธ.ค.2555 ขณะที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

  พร้อมคณะได้เดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ศาลากลางจังหวัดปัตตานี  ปรากฏว่าเรือเหาะมูลค่ากว่า 300 ล้านบาท ซึ่งตลอดทั้งวันได้บินอยู่บนท้องฟ้าเพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับคณะนายกรัฐมนตรี 

             
และเมื่อนายกรัฐมนตรีเสร็จภาระกิจเดินทางออกจากจังหวัดปัตตานีเพื่อไปยังจังหวัดยะลาแล้ว
 
เจ้าหน้าที่ที่บังคับเรือเหาะได้นำลงจอดที่ค่ายทหารกองพบทหารราบที่ 15 ข้างสนามบินบ่อทอง ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เพื่อจะเก็บในที่ๆเก็บเรือเหาะปรากฏว่าเกิดอุบัติเหตุก่อนลงพื้นดิน ทำให้ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ส่วนผู้บังคับเรือเหาะปลอดภัย ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเก็บกู้ และไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าไป ทั้งนี้เกิดจากลมกรรโชกแรงทำให้เรือเหาะเสียการทรงตัว

             
.อ.ปราโมทย์  พรหมอินทร์ โฆษกกอ.รมน.ภาค4 สน. เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่บังคับเรือเหาะได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยมีเพียงแผลถลอกตามร่างกายเท่านั้น ส่วนความเสียหายนั้นยังไม่สามารถยืนยันได้ทั้งนี้อาจต้องให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง
 
รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับเรือตรวจการณ์ หรือเรือเหาะ มีมูลค่าสูงถึง 350 ล้านบาท ทำการบังคับควบคุมโดยนักบิน

ซึ่งในการปฏิบัติงานตามปกติจะกำหนดให้มีเจ้าหน้าที่รวมเป็น  4 นาย ประกอบด้วยนักบินจำนวน 2 นาย ช่างประจำกล้องตรวจการณ์ จำนวน 1 นาย และ ผบ.หน่วยภาคพื้น หรือช่างประจำเครื่อง  หรือเจ้าหน้าที่ส่วนอื่นๆ อีกจำนวน 1 นาย นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งอุปกรณ์กล้องตรวจการณ์ที่มีขีดความสามารถถ่ายภาพ และบันทึกภาพได้ สามารถลอยตัวอยู่ในอากาศได้เป็นเวลานาน ด้วยเสียงที่เบาและเงียบ จึงเหมาะแก่การปฏิบัติงานด้านการข่าว และการเก็บรวบรวมข้อมูล  เพื่อเสริมการปฏิบัติให้กับงานด้านยุทธการอื่นๆ โดยสามารถทำการบินลาดตระเวนตามวงรอบ หรือทำการบินลอย ตัวเหนือที่หมายตามที่มีข้อมูล


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์