เบตงจับตายเสือโคร่งกินคน-หลังอาละวาดฆ่าชาวบ้านไป3ราย

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


เมื่อ 13 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า นายก้องสกุล จันทราช นายอำเภอธารโต จ.ยะลา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านพื้นที่บ้านวังศิลา หมู่ที่ 10 ต.บ้านแหร อ.ธารโต ว่า พบเสือโคร่งกำลังไล่ตะปบสุนัขของชาวบ้านบริเวณหลังโรงเรียนบ้านวังศิลา จึงสั่งการให้นายปรเมศร์ จันแสง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหารพราน อส. และชาวบ้านกว่า 500 คนรุดไปยังที่เกิดเหตุ 

 ถึงที่เกิดเหตุพบเสือโคร่งกำลังนอนอยู่ในป่ารกทึบหลังโรงเรียนวังศิลา เจ้าหน้าที่พยายามจับเป็นแต่เสืออยู่ในอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าซ้ายหน้า เนื่องจากโดนกับดักของชาวบ้านหลังจากไล่ตะปบชาวบ้านเสียชีวิต 3 รายและบาดเจ็บ 2 คน มาตั้งแต่วันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา 

 เมื่อเจ้าหน้าที่และชาวบ้านเข้าใกล้เพื่อที่จะจับเสือ เป็นจังหวะที่เสือกระโจนออกมาจากป่าเข้าหาชาวบ้าน ชุดไล่ล่าจึงได้ระดมยิงด้วยปืนลูกซองแต่ไม่ระคายผิว จึงใช้อาวุธปืนเอชเค เอ็ม 16 ระดมยิงเข้าใส่ จึงสามารถหยุดความดุร้ายของเสือโคร่งตัวนี้ได้ ชุดติดตามจึงตรวจสอบโดยใช้ไม้ยาวเขี่ยร่างเสือที่นอนแน่นิ่ง เข้าใจว่าตายแล้ว จึงเข้ามัดร่างเสือทันที 

 ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เสือตัวดังกล่าวมีสภาพผอมโซ เพราะต้องหลบหนีการไล่ล่าของชาวบ้าน อย่างไรก็ดีทางชุดล่าเสือโคร่งจะนำซากเสือส่งมอบให้กรมอุทยานสัตว์ป่าฯ ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์