วอนช่วยสาวแพ้ภูมิตัวเองพุพองทั่วร่าง

วอนช่วยสาวแพ้ภูมิตัวเองพุพองทั่วร่าง


วอนช่วยเหลือสาวชาวบางระกำ ป่วยด้วยโรคแพ้ภูมิตนเอง มีแผลผุพองเต็มตัว ต้องใช้ชีวิตอย่างทุกข์ทรมาน และแร้นแค้น กับแม่ที่ชราและโรครุมกับบุตรชายวัย 6 ขวบโดยไร้ผู้เหลียวแล

วันนี้ ( 13 ธ.ค.) สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนางสาวปุณยนุช สินค้างาม พยาบาลวิชาชีพ รพ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ว่า พบผู้ป่วยเป็นโรคตุ่มน้ำพองจากภูมิคุ้มกัน มีบาดแผลและตุ่มพุพองขึ้นทั่วใบหน้าและร่างกาย ต้องใช้ชีวิตด้วยความยากลำบากและทุกข์ทรมาน เป็นที่น่าเวทนาแก่ผู้พบเห็น และกำลังต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน  จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่ ห้องแถวเลขที่ 103/1 หมู่ 7 ต.บางระกำ พบนางเสาวภา สุพกรรม อายุ 33 ปี มีแผลพุพองคล้ายถูกของร้อนลวกตามร่างกาย และใบหน้า มีอากรแสบร้อน และมีเลือดไหลซึมออกมาจากแผลพุพองบางแห่งที่แตก พักอาศัยอยู่กับแม่ และลูกชายวัน 6 ขวบอีกคนหนึ่งคน

โดยนางเสาวภา เปิดเผยว่า ตนพร้อมกับนางนิตยา เรืองนิตย์ ผู้เป็นแม่ และ ด.ช.ธีรวัฒน์ ดุ่ยปรางค์ ลูกชายอายุ 6 ขวบ อาศัยอยู่ด้วยกันโดยเช่าห้องพักเดือนละ 1,100 บาท  ก่อนหน้านี้ตนเคยทำงานที่โรงงานแห่งหนึ่งย่าน ต.หัวรอ หลังจากนั้นก็ได้ออกจากงาน มาทำงานอยู่ร้านอาหารได้วันละ 100 บาท ต่อมาเมื่อช่วงเดือนส.ค.ที่ผ่านมา  เกิดอาการผิดปกติที่บริเวณจมูกมีตุ่มน้ำใสๆขึ้นเป็นเม็คล้ายกับเม็ดสิว และใต้ราวนมจำนวนหนึ่ง ตอนแรกคิดว่าเป็นอีสุกอีใส จึงไปพบแพทย์ที่รพ.บางระกำ หมอได้ให้ยาแก้อีกสุกอีใสมากินได้ประมาณ 1 เดือน ปรากฏว่าอาการกำเริบหนักเกิดแผลเรื้อรังพุพองเต็มใบหน้าและทั่วทั้งตัวเต็มไปหมด หมอได้ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลพุทธชินราช อ.เมืองพิษณุโลก ซึ่งทางแพทย์ระบุว่าตนเป็นแผลพุพองอักเสบ จึงให้ยามาทานบางครั้งดูแผลจะแห้งดี แต่ก็ยังไม่หายสนิทกลับมาเป็นอีก

นางเสาวภา กล่าวต่ออีกว่า หลังจากเป็นแผลขึ้นทั่วตัวตนต้องลาออกจากทำงานร้านอาหาร ทำให้ไม่มีรายได้มาใช้จ่ายในครอบครัว ตลอดทั้งแม่อายุมากแล้วทำงานไม่ไหวเป็นโรคความดันและโรคหัวใจ ทุกวันนี้ตนต้องหารายได้จากการรับจ้างซักผ้า และทำความสะอาดบ้าน มีรายได้อาทิตย์ละ 200-300 บาท เพื่อนำใช้จ่ายประจำวัน
ตนอยากจะหายจากโรคที่เป็นอยู่ เพื่อจะกลับมาหางานทำดูแลแม่และลูกชาย แต่ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจะหายจากโรคประหลาดนี้เมื่อไหร่ ทุกวันนี้ยังกินยาตามที่หมอสั่ง ซึ่งช่วยแค่บรรเทาเท่านั้น ตลอดเวลาจะรู้สึกปวด แสบปวดร้อนตลอดทั้งตัว เพราะแผลเวลาที่โดนอากาศจะเจ็บปวดแสบร้อนมาก ยิ่งช่วงหน้าหนาวจะทำให้ผิวหนังตึง แผลจะตึงจนขยับตัวลำบาก จึงอยากจะวิงวอนขอความเมตตาผู้ที่จะช่วยเหลือเกี่ยวกับการรักษา ตลอดทั้งค่าใช้จ่ายในการรักษา เพราะฐานะทางบ้านยากจนไม่มีค่ารักษาตัวเองเลยตอนนี้ จึงอยากวิงวอนขอความช่วยเหลือผ่านสื่อมวลชน และในวันเดียวกันนี้

ทางด้านพระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ อ.เมืองพิษณุโลก พร้อมคระผู้ใจบุญ ได้เดินทางนำข้าวสารอาหารแห้งตลอดทั้งเงินบริจาคจำนวนหนึ่งมามอบช่วยเหลือแก่ครอบครัว นางเสาวภา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นไปก่อนสำหรับผู้ที่จะช่วยเหลือครอบครัวนางเสาวภา สามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 082-4023690 หรือจะส่งเงินบริจาคในนามชื่อของนางเสาวภา สุพกรรม บัญชีธนาคารออมสิน สาขาบางระกำ หมายเลขบัญชี 053710611145. ศูนย์เดลินิวส์ พิษณุโลก โทร 055-301103.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์