หลวงพ่อคูณไม่มีไข้-กลับวัดรอประเมิน

หลวงพ่อคูณไม่มีไข้-กลับวัดรอประเมิน


แพทย์ ระบุ หลวงพ่อคูณไม่มีไข้ เสมหะในปอดน้อยลง ยังไม่ให้ปั่นจักรยานไฟฟ้า กลับวัดยังต้องประเมินอีกครั้ง

น.พ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และเป็นแพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ เปิดเผยอาการล่าสุดของพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ว่า วันนี้ หลวงพ่อคูณตื่นตั้งแต่ 06.00 น. และมีสีหน้าสดใสกว่าเมื่อวาน การตอบสนองสามารถพูดคุยกับลูกศิษย์ได้มากขึ้น อาการอ่อนเพลียน้อยลง ไม่มีไข้ และเสมหะในปอดน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งถือว่าอาการโดยรวมมีแนวโน้มดีขึ้นตามลำดับ ทำให้คณะแพทย์ และลูกศิษย์ รู้สึกสบายใจได้

ทั้งนี้ สำหรับแนวทางการรักษา ก็คงจะใช้แนวทางเดิมเหมือนทุกวัน คือ รักษาอย่างประคับประคอง โดยให้ยาปฏิชีวนะผ่านทางหลอดเลือดดำ ยาขยายหลอดลม และยาละลายเสมหะ ส่วนการจะให้ปั่นจักรยานไฟฟ้าออกกำลังกายนั้น ตอนนี้ยังคงต้องประเมินดูก่อนระยะหนึ่ง หากหลวงพ่อคูณได้รับการกายภาพบำบัดจนกล้ามเนื้อแข็งแรงดีแล้ว ก็จะให้ปั่นจักรยานไฟฟ้าได้

ขณะที่ เรื่องการกลับวัดนั้น ตอนนี้ก็เริ่มมีความหวังมากขึ้น เพราะท่านอาการดีขึ้นมาก แต่คณะแพทย์ต้องเฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิดตลอดช่วงสัปดาห์นี้ จึงยังไม่สามารถระบุได้ว่า จะกลับวัดได้เมื่อใด โดยในวันจันทร์ ที่ 17 ธ.ค.นี้ คณะแพทย์จะประเมินอีกครั้ง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์