ฮือฮา!หมาเลี้ยงลูกลิงไปไหนไปด้วย

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


ชาวบ้านอ่างทองฮือฮา หมาเลี้ยงลูกลิง ให้ดูดนม-ขี่หลัง ไปไหนไปด้วย

 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 6 ธ.ค. 55  ได้รับแจ้งว่าที่บ้านของนางรำพึง นิ่มสุวรรณ อายุ 50 ปี เลขที่ 61 หมู่ 7 ต.จำปาหล่อ อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง มีหมาที่เลี้ยงลูกลิงอยู่ เมื่อไปถึงพบบ้านเปิดเป็นร้านขายอาหารตามสั่ง มีโต๊ะสำหรับนั่งทานอาหารอยู่ประมาณ 2-3 ชุด ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามนางรำพึงเกี่ยวกับเรื่องหมาที่เลี้ยงลูกลิง นางรำพึงก็ตอบว่าเป็นเรื่องจริง ตอนนี้เจ้าหมาดังกล่าวนอนอยู่ข้างบ้าน จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้เดินไปดู พบลูกลิง 1 ตัว กำลังนั่งเล่นอยู่บริเวณข้างบ้าน พร้อมกับมีสุนัขนอนอยู่ข้างๆ ด้วย


นางรำพึง กล่าวว่า สุนัขนั้นชื่อว่า "เจ้าดุกดิก" เพศเมีย อายุประมาณ 1-2 ปี ส่วนลิงนั้นเรียกกันว่า "เจ้าจ๋อ" แต่เดิมนั้นตนเลี้ยงเจ้าดุกดิกเอาไว้ แต่เมื่อประมาณ 3 เดือนก่อน ลูกชายตนได้รับเลี้ยงลูกลิงไว้ โดยเลี้ยงมาได้ประมาณ 2-3 เดือนแล้ว ทั้งนี้ตั้งแต่วันแรกที่เจ้าดุกดิกเห็นเจ้าจ๋อ ก็ตรงดิ่งเข้าไปหาไปเล่นคลอเคลียด้วย ซึ่งเจ้าดุกดิกก็ไม่กัดหรือไม่ขู่อะไรเลย มิหนำซ้ำ ยังปล่อยให้เจ้าจ๋อนอนด้วย ต่อมาเจ้าจ๋อคงคิดว่าเจ้าดุกดิกเป็นแม่หรืออย่างไรไม่ทราบ ก็ได้ไปดูดนมของเจ้าดุกดิก ซึ่งเจ้าดุกดิกก็นอนหงายปล่อยให้เจ้าจ๋อดูดนม


นางรำพึง กล่าวต่อว่า ในทุกๆ วันเวลาเจ้าดุกดิกไปทางไหนเจ้าจ๋อก็จะขี่หลังออกไปด้วย นอนด้วยกัน เจ้าจ๋อจะติดเจ้าดุกดิกมาก ไปไหนไปด้วย แต่เจ้าจ๋อนั้นมีพฤติกรรมที่ซนมากชอบรื้อข้าวของในร้านจนกระจัดกระจายเป็นประจำ ตนเห็นว่าเจ้าจ๋อนั้นติดเจ้าดุกดิกมาก เลยบางครั้งจึงผูกเจ้าจ๋อ ติดไว้กับเจ้าดุกดิก เพื่อไม่ให้เจ้าจ๋อไปรื้อของ


"ก็ได้เจ้าดุกดิกนี่แหละ ที่คอยเลี้ยงเจ้าจ๋อไว้ให้ ไม่ปล่อยไปเล่นซน ซึ่งเจ้าดุกดิกก็เลี้ยงดูอย่างดี"


ด้านนางเผือด กล่ำวิเศษ อายุ 87 ปี เล่าว่า ตั้งแต่เล็กจนอยู่มาถึงทุกวันนี้ ก็เห็นสุนัขกับลิงมาก็เยอะ ก็ยังไม่เคยเห็นสุนัขและลิงที่อยู่ด้วยกันอย่างนี้ ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องที่แปลกดี


ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์