นายกฯนำปชช.ทั่วไทยจุดเทียนชัยถวายพระพรในหลวง

นายกฯนำปชช.ทั่วไทยจุดเทียนชัยถวายพระพรในหลวง


นายกรัฐมนตรี นำประชาชนชาวไทย จุดเทียนชัยถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 

เนื่องวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธ.ค. ท่ามกลางแสงเทียนส่องสว่างไสว ทั่วมณฑลพิธีท้องสนามหลวง

บรรยากาศที่ท้องสนามหลวง ล่าสุดขณะนี้ ประชาชนได้ร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม โดยมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานนำจุดเทียนชัยถวายพระพร และกล่าวถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยแสงเทียนได้ส่องสว่างไสวทั่วพื้นที่ท้องสนามหลวง

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้นำประชาชนร้องเพลงสดุดีมหาราชา ซึ่งประชาชนที่เดินทางมาร่วมงาน ต่างพร้อมใจกันร้องเพลงดังกึกก้องทั่วพื้นที่ท้องสนามหลวง อย่างไรก็ตาม ก่อนการจุดเทียนชัยถวายพระพร ได้มีพิธีอัญเชิญ พานพุ่มราชสักการะ โดยมี พล.ท.ไพบูลย์ คุ้มฉายา แม่ทัพภาคที่ 1 นำถวายพานต้นไม้เงิน ต้นไม้ทอง พานพุ่มเงิน พานพุ่มทอง และพานธูป

ต.แกใหญ่ จุดเทียนถวายพระพรในหลวง

ที่บริเวณหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลแกใหญ่ ต.แกใหญ่ อ.เมือง จ.สุรินทร์ นายมนตรี บุญสุยา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแกใหญ่ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าที่ ที่มีสำนักงานตั้งอยู่ใกล้เคียง และตั้งอยู่ภายในตำบลแกใหญ่ จำนวน 14 หน่วยงาน ร่วมกันถวายเครื่องราชสักการะพานพุ่ม จุดเทียนชัยถวายพระพร โดยประธานได้เปิดกรวยดอกไม้ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และร่วมร้องเพลงสดุดีมหาราชา เพลงสรรเสริญพระบารมี โดยมีพสกนิกรทุกหมู่เหล่าในเขตตำบลแกใหญ่ ได้ร่วมลงนามถวายพระพร อีกด้วย จากนั้น ประธานได้ร่วมกันจุดเทียนชัยถวายพระพร กล่าวคำถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมกันนี้ ได้จุดพลุ และจุดโคมไฟ จำนวน 89 ดวง เพื่อขึ้นสู่ท้องฟ้า เป็นอย่างสวยงาม

ชาวระนองร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพร

ชาวไทย จ.ระนอง จำนวนมาก ทั้ง 5 อำเภอ ได้ทยอยเดินทางมาที่หน่วยงานราชการในแต่ละพื้นที่ เพื่อร่วมกันจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา 5 ธันวาคม 2555

โดยในส่วนของ อ.เมือง จ.ระนอง ช่วงเวลา 19.19 น. ที่ผ่านมา ว่าที่ ร.ต.เชิดศักดิ์ จำปาเทศ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ได้เดินทางมาเป็นประธาน นำกลุ่มประชาชนกว่า 5,000 คน ร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยได้อาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และอานุภาพของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย รวมถึงพระบารมีแห่งบูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้า ช่วยปกปักษ์รักษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้ทรงมีพระพลานามัยที่สมบูรณ์ แข็งแรง และอยู่เป็นมิ่งขวัญของพสกนิกรชาวไทยสืบต่อไป

พ่อเมืองเชียงรายนำจุดเทียนชัยถวายพระพร

นายพงษ์ศักดิ์ วังเสมอ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยข้าราชการ และประชาชนชาว จ.เชียงราย พร้อมกันใส่เสื้อเหลือง ทำพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพร เนื่องในวันที่ 5 ธันวาคม วันพ่อแห่งชาติ ที่โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม นอกจากนี้ยังมีการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี แสดงความจงรักภักดีต่อ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขณะที่ วัดร่องขุ่น ชาวบ้านร่องขุ่น ร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพรบริเวณวัดร่องขุ่น ที่ออกแบบโดย อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ และมีการแสดงแสงสีเสียงในชื่อชุดพ่อของแผ่นดิน บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก

ชาวลำปางทุกหมู่เหล่าจุดเทียนชัยถวายพระพร

ที่บริเวณลานข่วงนคร ห้าแยกหอนาฬิกา จ.ลำปาง ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ พนักงาน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รัฐวิสาหกิจ เอกชน พ่อค้าประชาชน นักเรียน นักศึกษาใน จ.ลำปาง กว่า 3,000 คน ร่วมพิธีถวายเครื่องราชสักการะ และจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธันวาคม 2555 โดยมี นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นายสุวรรณ กล่าวสุนทรพจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานในพิธี และกล่าวนำปฏิญาณแสดงความจงรักภักดี ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และสดุดีมหาราชา

โดยพสกนิกรชาวลำปาง ที่มาร่วมงานจำนวนมาก ต่างพร้อมใจกันสวมเสื้อสีเหลือง และจุดเทียนชัยถวายพระพร น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อความผาสุกของชาวไทย ทำให้บรรยากาศภายในเป็นภาพที่น่าประทับใจของทุกคนที่มาร่วมงาน ที่มีโอกาสร่วมแสดงออกถึงพลังความรัก ความสามัคคีอย่างพร้อมเพรียงกัน เพื่อการเฉลิมฉลองและแสดงความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยอีกด้วย

พสกนิกรประจวบฯจุดเทียนชัยถวายในหลวง

บรรยากาศการจุดเทียนชัยถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2555 โดยถือฤกษ์มหามงคล เวลา 19.45 น. ซึ่งเป็นเวลาประสูติของพระองค์ท่าน พสกนิกรชาวประจวบคีรีขันธ์ และนักท่องเที่ยว ต่างพร้อมใจกันสวมเสื้อสีเหลือง มาร่วมในพิธีสำคัญอย่างเนืองแน่น ที่สำคัญได้เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวที่ขับรถผ่านถนนเพชรเกษม สาย 4 กลางเมืองหัวหิน ได้มีโอกาสลงจากรถยนต์ ร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วย สร้างความปลาบปลื้มใจให้แก่ผู้ที่เข้าร่วมในพิธีครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง โดยต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงงานหนักเพื่อราษฎรตลอดการครองสิริราชสมบัติ 66 ปี ที่ผ่านมา อย่างหาที่สุดมิได้

ชาวพัทลุง11อำเภอจุดเทียนชัยถวายในหลวง

ที่บริวณหน้าสนามกีฬากลางจังหวัดพัทลุง นายวิญญู ทองสกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ พ่อค้าประชาชน นักเรียนนักศึกษา กว่า 2,000 คน  พร้อมใจกันใส่เสื้อสีเหลือง วางพานพุ่มเงิน พานพุ่มทอง ของส่วนราชการจำนวน กว่า 100 หน่วยงาน ถือโคมเทียน ประกอบพิธีจุดเทียนชัย นำกล่าวราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ ถวายพระพรแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช 5 ธันวามหาราช ก่อนจุดเทียนชัย ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี สดุดีมหาราชา พ่อของแผ่นดิน โดยในปีนี้ ทางจังหวัดได้จัดขึ้นที่บริเวณหน้าสนามศาลกลางอย่างสมพระเกียรติ นอกจากนั้นแล้ว ตามอำเภอต่างๆ ทั้ง 11 อำเภอของ จ.พัทลุง ก็ได้มีการจัดพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพรขึ้นพร้อมกันทั่วทั้งจังหวัดเช่นกัน

ชัยนาทจุดเทียนชัย-แจกปฏิทินในหลวงราชินี

นายจำลอง โพธิ์สุข ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เป็นประธานในพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวามหาราช ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ หน้าศาลากลางจังหวัดชัยนาท มีหัวหน้าส่วนราชการจากทุกสังกัดกระทรวง พร้อมด้วยประชาชนทั่วไป สมาคมห้างร้านต่างๆ ร่วมพิธีอย่างเนืองแน่นกว่า 3,000 คน หลังพิธีจัดเทียนชัยถวายพระพร นายจำลอง โพธิ์สุข ได้แจกปฏิทินมหามงคลปี 2556 เป็นพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประทับคู่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ให้แก่ผู้ที่มาร่วมพิธีทุกคน ให้นำกลับบ้านเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ครอบครัวด้วย

นายกฯนำปชช.ทั่วไทยจุดเทียนชัยถวายพระพรในหลวง


นายกฯนำปชช.ทั่วไทยจุดเทียนชัยถวายพระพรในหลวง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์