กสทช. เร่งออกไลเซ่นส์ 3G ยันคนกรุงได้ใช้ มี.ค. 56

กสทช. เร่งออกไลเซ่นส์ 3G ยันคนกรุงได้ใช้ มี.ค. 56


กสทช.เร่งออกไลเซ่นส์3Gยันคนกรุงได้ใช้มีค.56 (ไอเอ็นเอ็น)

กสทช. ยัน เร่งเดินหน้าออกใบอนุญาต 3G ห่วงล่าช้า เข้าข่ายความผิดตามมาตรา 157 พร้อมเร่ง 3 ค่ายมือถือ ส่งแผนคุ้มครองผู้บริโภค-เพดานค่าบริการ มั่นใจ มี.ค. - เม.ย. คนกรุงได้ใช้ 3G คุณภาพ ราคาถูกแน่นอน


นายสุทธิพล ทวีชัยการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช.เปิดเผยว่า หลังจากศาลปกครองกลาง มีคำสั่งไม่รับคำฟ้องประมูล 3G ของผู้ตรวจการแผ่นดินแล้ว ทาง กสทช. ต้องรีบดำเนินการออกใบอนุญาตให้ผู้ชนะประมูลทั้ง 3 รายต่อไป

เนื่องจากว่าทางเอกชนผู้ชนะการประมูลทั้ง 3 รายได้ ชำระเงินค่าประมูล และดำเนินการทางเอกสารเสร็จเรียบร้อยแล้วภายในกำหนดไม่เกิน 90 วัน ตามประกาศหลักเกณฑ์อนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ หาก กสทช. ชะลอการพิจารณาออกใบอนุญาตโดยไม่มีเหตุผลอาจถูกดำเนินคดีตามมาตรา 157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ได้ ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบการฮั้วกันของผู้ประมูลหรือไม่ ซึ่งใกล้เสร็จแล้ว จากนั้นจึงจะพิจารณาออกใบอนุญาตต่อไป ส่วนเอกชนก็ต้องออกแผนเพื่อสังคมและคุ้มครองผู้บริโภค และกำหนดอัตราค่าบริการ ออกมายืนยันกับ กสทช. ซึ่งคาดว่า หลังจากออกใบอนุญาตแล้ว ประชาชนในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล จะได้ใช้บริการ 3G คุณภาพ และมีราคาที่ถูกลง น่าจะปลายเดือนมีนาคม หรือ เมษายน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์