วัดโดเรมอนสุพรรณฯ เตรียมตั้งเทพไอแพด

วัดโดเรมอนสุพรรณฯ เตรียมตั้งเทพไอแพด


วัดโดเรมอนสุพรรณฯ เตรียมตั้งเทพไอแพด

วันที่ 2 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดสำปะซิว ตำบลสนามชัย อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี เจ้าอาวาสวัดสำปะซิวเตรียมนำเทพแห่งครูตั้งกลางบ่อน้ำตกหวังดึงดูดเด็กเข้าวัดไม่สนลิขสิทธิ์เตือน เชื่อสามารถดึงดูดเด็กเข้าวัดเรียนรู้พุทธศาสนาได้แบบอัตโนมัติ 

พระมหาอนันต์ กุสลาลงกาโร เจ้าอาวาสวัดสำปะซิว เปิดเผยว่าสำหรับขณะนี้ทางวัดได้ทำบ่อน้ำตกขนาดใหญ่พร้อมติดตั้งปั้มน้ำสองตัวทั้งเล็กใหญ่ทำน้ำแรงได้น้ำอ่อนได้ตามใจชอบเพื่อให้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของประชาชนในยุคที่ร้อนๆ เร่งรีบจากการหาเงินทองแสดงหาความสุขจากเงินทองมากกว่าความสุขทางใจ ให้มีความใจเย็น ที่ได้จากความเย็นของน้ำตกที่ไหลลงมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน  

สำหรับประชาชนที่เดินทางเข้าวัดได้ดูน้ำไหลคล้ายธรรมชาติ ด้วยงบประมาณที่สร้างจำนวนกว่าแสนบาทและติดตั้ง เทพประจำวันพฤหัสหรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า เทพไอแพค  ขนาดเท่ากับคนจริงๆความสูงเกือบเท่าตัวอาตมาที่ไอแพตของเทพมีช่องใส่เหรียญให้ประชาชนโยนเหรียญเสี่ยงทายใส่กลางบ่อน้ำตก ลูกศิษย์ที่อยู่ช่างสิบหมู่ช่วยปั้นถวายวัด ซึ่งเงินที่ได้จากการโยนเหรียญทั้งหมดจะมาทำบุญค่าน้ำค่าไฟ ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา และความสบายใจของญาติโยมที่เข้ามาที่วัดได้เสี่ยงทายความสำเร็จเชื่อว่าสิ่งที่ทำไว้จะได้แก่ญาติโยมสาธุชนทุกคนที่เข้ามาที่วัดโดยเฉพาะเด็กๆเพราะวัดโดเรมอนเป็นวัดที่เป็นขวัญใจของเด็กๆทั่วประเทศไปแล้วตอนนี้และในอนาคตอาตมาเชื่ออย่างนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วัดสำปะซิวเป็นวัดที่มีชื่อเสียงโด่งดัง จากภาพจิตกรรมฝาผนังเล่าเรื่องราวพุทธประวัติทางศาสนา มีภาพการ์ตูนชื่อดังอย่างโดเรมอน แฝงไปด้วยปริศนาธรรม จนมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วสารทิศ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์