นาซา ชี้ วันสิ้นโลก เป็นเรื่องจินตนาการ หวั่นคนฆ่าตัวตาย

นาซา ชี้ วันสิ้นโลก เป็นเรื่องจินตนาการ หวั่นคนฆ่าตัวตาย


ทีมนักวิทยาศาสตร์นาซา หวั่นเยาวชนฆ่าตัวตายหนีวันสิ้นโลก ชี้เป็นเพียงจินตนาการและการตีความผิด ๆ ของชาวตะวันตก

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน เว็บไซต์นิวยอร์กเดลี่นิวส์ รายงานว่า ทีมนักวิทยาศาสตร์จากองค์การการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐฯ (นาซา) ได้ปลอบประโลมประชาชนถึงความหวาดกลัวเกี่ยวกับความเชื่อเรื่องวันสิ้นโลก ในช่วงสิ้นปี 2012 ว่า เป็นเพียงเรื่องจินตนาการที่สร้างกันเอง พร้อมทั้งเตือนให้รับมือกับข่าวลือด้านมืด ซึ่งอาจส่งผลให้เด็กและเยาวชนก่อเหตุฆ่าตัวตายได้

โดย ทีมนักวิทยาศาสตร์ ระบุว่า ความเชื่อเรื่องวันโลกาวินาศเกิดจากการตีความหมายปฏิทินชนเผ่ามายาแบบผิด ๆ ของชาติตะวันตก ที่เชื่อกันเองว่าวันที่ 21 ธันวาคมนี้ เป็นวันสิ้นโลก เนื่องจากเป็นวันสุดท้าย ที่ปรากฏในปฏิทินของชนเผ่ามายา แต่ในความเป็นจริงถือเป็นการสิ้นสุดบัคตุนที่ 13 ซึ่งเป็นการนับอายุเวลาตามปฏิทินของชนเผ่ามายา แหล่งอารยธรรมเก่าแก่ที่ยังหลงเหลือหลักฐานอยู่ในเม็กซิโก โดย 1 บัคตุนเทียบเท่ากับเวลา 394 ปี ทำให้วันครบรอบบัคตุนที่ 13 เท่ากับเวลา 5,126 ปี ตามการนับอายุเวลาสากลปัจจุบัน

ด้าน เดวิด มอร์ริสัน นักดาราชีววิทยา แห่งศูนย์วิจัยอาเมส ของนาซา เผยว่า ความเชื่อโลกแตกเป็นเพียงจินตนาการที่สร้างขึ้นมาเท่านั้นเอง และความเชื่อที่ว่าอุกกาบาตอาจพุ่งชนโลกในวันดังกล่าว จนทำให้ทุกสรรพสิ่งบนโลกถึงคราวดับสูญนั้น
ในปัจจุบันทีมนักดาราศาสตร์มีความเชี่ยวชาญและแม่นยำ ในการตรวจจับวัตถุที่เคลื่อนเข้าใกล้โลก ประชาชนจึงไม่ต้องเป็นกังวลกับเรื่องดังกล่าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์