ใหม่.! ธุรกิจจ้างแฟนผุดวันตรุษจีน!?

ธุรกิจ"จ้างแฟน"ผุดวันตรุษจีน!?


ระหว่างที่ชาวจีนฉลองเทศกาลตรุษอยู่ในตอนนี้ มีเทรนด์ใหม่ผุดขึ้นในกลุ่มคนหนุ่มสาวที่น่าสนใจมาก นั่นคือการ "เช่าแฟน"

หนังสือพิมพ์ไชน่าเดลี่รายงานว่า ธุรกิจดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะเหล่าคนหนุ่มสาวถูกกดดันจากพ่อแม่หรือญาติผู้ใหญ่ เวลากลับไปเยี่ยมบ้านช่วงตรุษจีนทีไร ก็จะถูกคาดคั้นว่า เมื่อไหร่จะมีแฟน เมื่อไหร่จะพาแฟนมาให้รู้จัก

"ผู้ปกครองผมที่อายุมากแล้วยื่นคำขาดเมื่อตรุษจีนปีก่อนว่า ผมจะต้องมีแฟนให้ได้ในปีนี้" เสี่ยวจู นักศึกษาวิชาฟิสิกส์ มหาวิทยาลัยปักกิ่งให้สัมภาษณ์ หลังจากติดประกาศที่หอพักเมื่อปีก่อนว่า


"ประกาศหาแฟนสาวช่วงตรุษจีน ให้ราคา 1,000 หยวน ในช่วง 10 วัน"


เสี่ยวจูกล่าวว่า ตนเองใช้เวลาเรียนหนัก ไม่มีเวลาที่จะไปจีบสาวที่ไหน และเพื่อไม่ให้พ่อแม่ผิดหวังก็เลยต้องว่าจ้างสาวมาเป็นแฟนชั่วคราว

และเสี่ยวจูก็ไม่ได้เป็นคนเดียวที่ทำแบบนี้

เมื่อปีที่แล้ว มีอาจารย์หญิงมหาวิทยาลัยอีสต์ ไชน่า นอร์มัล ในนครเซี่ยงไฮ้ ไปติดประกาศไว้ที่มหาวิทยาลัยอีกแห่ง เพื่อว่าจ้างหนุ่มที่จะมาสวมบทเป็นแฟนตนในช่วงตรุษจีน ระหว่างกลับไปเยี่ยมบ้าน

โดยรวมแล้วกลุ่มคนที่ว่าจ้างแฟนเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยและเหล่าพนักงานหนุ่มสาวในกลุ่มชนชั้นกลาง และยืนยันชัดเจนว่าจะไม่มีข้อผูกพันใดๆ ส่วนคนที่สนใจไปเป็นแฟนคนไม่รู้จักก็เพราะอยากสนุก ได้เงินและได้เดินทางฟรีอีกด้วย


ตามประเพณีจีน ในช่วงเทศกาลตรุษ


ไม่ว่าใครจะมีงานยุ่งขนาดไหน ก็จะต้องเดินทางกลับบ้านเกิดไปกินข้าวกับพ่อแม่พี่น้องและญาติๆ โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาที่ไปเรียนในเมือง หรือคนหนุ่มสาวที่ไปหางานทำในเมืองใหญ่

การกลับบ้านครั้งนี้ นอกจากจะเป็นโอกาสที่ได้เจอครอบครัวพร้อมหน้า ยังเป็นโอกาสที่จะได้พบปะเพศตรงข้าม

นายหวัง เจิ้นหยู ผู้เชี่ยวชาญด้านการแต่งงาน ประจำสถาบันจีนด้านสังคมวิทยา กล่าวเตือนสติคนรุ่นใหม่ ว่าหนุ่มสาวควรจะซื่อสัตย์ต่อพ่อแม่มากกว่าไปหลอกลวงท่านด้วยการว่าจ้างแฟน และในขณะเดียวกันการไปเชื่อคนที่ผ่านทางโฆษณาถือว่าอันตรายอีกด้วย

ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์