2 ช่างภาพเอเอสทีวี-ทีนิวส์ แจ้งความโดนตำรวจทำร้ายร่างกาย-กักขัง

ภาพจาก เดลินิวส์ภาพจาก เดลินิวส์


เมื่อเวลา 13.00 น.วันนี้ (27 พ.ย.) นายสันติ เต๊ะเปีย อายุ 50 ปี ช่างภาพหนังสือพิมพ์เอเอสทีวีผู้จัดการ และนายทศฤทธิ์ วัฒนราษฎร์ ช่างภาพสถานีโทรทัศน์ทีนิวส์ พร้อมด้วยนายชาญวิทย์ กรอบเพชร และนายศักดิ์ณรงค์ พวงศิริ ทนายความจากสภาทนายความ เดินทางมาเพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับ ร.ต.ต.ภูวิศ ศรีอ่อน และ ร.ต.ต.หญิงวรณัน บุญยะประทีป พงส.(สบ1) สน.นางเลิ้ง 

หลังถูกทำร้ายขณะบันทึกภาพข่าวการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์
 

นายสันติ กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ในข้อหาทำร้ายร่างกายและหน่วงเหนี่ยวกักขัง เนื่องจากตนถูกจับไปควบคุมตัวบนรถผู้ต้องหา ก่อนที่เพื่อนสื่อมวลชนจะช่วยเจรจา จนเจ้าหน้าที่ยอมปล่อยตัวออกมา ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนานร่วม 1 ชั่วโมง โดยในวันนี้ได้นำเอกสารภาพถ่ายในวันเกิดเหตุมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ไว้เป็นหลักฐานด้วย


“ตนติดใจการกระทำของเจ้าหน้าที่ ซึ่งตนได้มีการแสดงตัวชัดเจนว่าเป็นสื่อมวลชน แต่ยังถูกควบคุมตัวไปกักขัง วันนี้ตนมาไม่ได้อยากเรียกร้องอะไร แต่อยากทำให้เป็นตัวอย่าง อยากให้เป็นบรรทัดฐาน” นายสันติ กล่าว


ด้านนายเชษฐ์ สุขสมเกษม กรรมการฝ่ายสิทธิเสรีและการปฏิรูปสื่อ เข้ามาติดตามสอบถามการให้ความช่วยเหลือในภาพรวมของช่างภาพทั้งหมดที่ประสบเหตุ โดยหากมีความประสงค์นอกเหนือการดำเนินคดีทางอาญาโดยประสงค์จะฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกับหน่วยงานรัฐที่มีส่วนเกี่ยวข้องเพิ่มเติมทาง สมาคมนักข่าวและนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยก็พร้อมให้คำปรึกษาและช่วยเหลือดำเนินการ รวมทั้งจะติดตามภาพรวมของคดีทั้งหมดจนกว่าจะแล้วเสร็จ อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนได้รับเรื่องและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะดำเนินการสวอบสวนต่อไป


ภาพจาก เดลินิวส์ภาพจาก เดลินิวส์


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์