ปูยกเลิกใช้พ.ร.บ.มั่นคงแล้ว

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


'ปู'ประกาศยกเลิกใช้พ.ร.บ.มั่นคงแล้ว หลังจาก ผบ.ตร. ชงเรื่อง

 


26พ.ย.2555 นายทศพร เสรีรักษ์  โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามประกาศยกเลิกการใช้ พ.ร.บ. การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ. 2551 ใน 3 เขตของ กทม. คือเขตพระนคร เขตดุสิต และเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย  โดยมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
 

'อดุลย์'ยื่น'นายกฯ'เลิก'พรบ.มั่นคงฯ

               

ก่อนหน้านี้พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. กล่าวว่า ตนดินทางมาที่รัฐสภาเพื่อเสนอเรื่องการยกเลิกการประกาศใช้ พรบ.ความมั่นคงฯ ต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ การถอน พรบ.ความมั่นคงฯ นั้นไม่จำเป็นต้องเสนอผ่าน กอ.รมน.หรือ ครม.ก่อน นายกรัฐมนตรี สามารถเซ็นคำสั่งได้เลย อย่างไรก็ตาม จากการข่าวขณะนี้นั้นไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วงแล้ว ดังนั้นตนจึงมาเสนอต่อนายกรัฐมนตรี และคาดว่านายกรัฐมนตรีก็น่าจะเห็นชอบให้ยกเลิก พรบ.ความมั่นคงฯ ภายในวันนี้ด้วย

               

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการชุมนุมอีกหรือไม่ พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีรายงานเข้ามา ส่วนประเมินการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่อย่างไรนั้น พล.ต.อ.อดุลย์กล่าวว่า มีทั้งข้อดีและข้อเสียที่ต้องปรับปรุง แต่เจ้าหน้าที่ก็สามารถประสานงานในการทำงานได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่มีความชอบธรรมในการใช้แก๊สน้ำตากับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยจากการประเมินเบื้องต้นนั้นตนพอใจในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ แต่จะขอกลับไปดูเทปบันทึกช่วงที่มีการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่กับผู้ชุมนุมอีกครั้งก่อน เพื่อจะได้ลงรายละเอียดอีกครั้ง สำหรับผู้ชุมนุมที่ถูกจับกุมในขณะนี้นั้น ตนได้สั่งให้ประกันตัวโดยไม่ต้องมีหลักประกันไปแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์