บัวขาว ชนะคะแนน ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศศึกไทยไฟต์ 2012

บัวขาว ชนะคะแนน ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศศึกไทยไฟต์ 2012


ศึกไทยไฟต์ 2012 รอบรองชนะเลิศ บัวขาว ไล่ตะบันหมัด และลูกถีบใส่นักชกญี่ปุ่น จนชนะคะแนน ผ่านเข้ารอบรองชิงชนะเลิศ ในวันที่ 16 ธันวาคมนี้


             วันนี้ (25 พฤศจิกายน) ในการแข่งขันชกมวย "ไทยไฟต์ 2012" รอบรองชนะเลิศ ที่ อาคาร โคราช ชาติชาย ฮอลล์ ภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวา 2550 จ.นครราชสีมา โดยมีคู่ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ รุ่น 70 กิโลกรัม จูเนียร์ มิดเดิ้ลเวท ระหว่าง บัวขาว ป.ประมุข นักชกขวัญใจชาวไทย แชมป์ไทยไฟต์ปี 2011 พบกับ นิชิคาว่า โทโมยูกิ นักมวยจากประเทศญี่ปุ่น เจ้าของฉายา "ไอ้หมาบ้า"  

  โดยในยกแรก บัวขาว จัดหนัก ประเคนทั้งหมัด เข่า และลูกถีบ ใส่ โทโมยูกิ แบบไม่ยั้ง ทำให้ โทโมยูกิ ถึงกลับต้องลงไปกองกับพื้นทีเดียว และในยกที่ 2 บัวขาว เปิดเกมรุกใส่ โทโมยูกิ อย่างรวดเร็ว แต่ก็ไม่สามารถล้ม โทโมยูกิ ได้ ซึ่งในยกนี้ โทโมยูกิ พยายามปล่อยหมัดสวนกลับ แต่ก็พลาดโดน บัวขาว ใช้ท่าฤาษีบดยาใส่ โทโมยูกิ ก่อนหมดยกที่ 2

จนกระทั่งในยกที่ 3 บัวขาว ไล่ถลุงหนัก จนสามารถทำให้ โทโมยูกิ ลงไปกองกับพื้นได้อีกครั้ง แต่ โทโมยูกิ ไม่ยอมแพ้ลุกขึ้น พร้อมเข้าแลกหมัดอย่างดุเดือดกับ บัีวขาว จนกระทั่งหมดยก หลังจบการแข่งขัน กรรมการชูมือให้บัวขาว ป.ประมุข เป็นฝ่ายชนะคะแนน นิชิคาว่า โทโมยูกิ นักชกจากญี่ปุ่น ไปในที่สุ ส่งผลให้ บัวขาว ป.ประมุข ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ ศึกมวยไทยไฟต์ 2012 โดยจะไปพบกับผู้ชนะระหว่าง วิตาลี เฮอร์คู(เบลารุส) พบ เอนเตโร ฮุนเนน(ฟินแลนด์) ในวันที่ 16 ธันวาคม 2555 เวลา 17.45-20.00 น. ณ ลานพระบรมรูปทรงม้า


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์