ร้อง สสจ.ลูกกินน้ำแตงโมท้องเสีย คาดมีสารเคมีปะปน

"พ่อโร่ร้อง ลูกกินน้ำแตงโม อาเจียน-ท้องเสียรุนแรง"


พ่อลูกอ่อนหอบแตงโมร้อง สสจ.เชียงใหม่ สงสัยชาวสวนใช้สารเคมีเกินอัตรา หลังนำมาคั้นน้ำให้ลูกวัย 2 ขวบกิน เกิดอาเจียน-ท้องเสียรุนแรงถึงขั้นหามส่งโรงพยาบาล

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 19 กุมภาพันธ์ นายวีรพงษ์ ศรีวิชัย อยู่บ้านเลขที่ 200/259 ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นำผลแตงโมผ่าซีกเข้าร้องเรียนฝ่ายงานคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้ช่วยนำส่งตรวจหาสารเคมี เนื่องจาก ด.ช.วงษ์ระพี ศรีวิชัย อายุ 2 ขวบ 7 เดือน บุตรชาย กินเข้าไปแล้วเกิดอาเจียนและท้องเสียอย่างรุนแรง จนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล

นายวีรพงษ์ เล่าว่า ซื้อแตงโมจากร้านในตลาดแห่งหนึ่งราคา 20 บาท ซึ่งแม่ค้าแจ้งว่ารับมาจากสวน จ.สุโขทัย เมื่อมาถึงบ้านภรรยาได้นำไปล้างและผ่าครึ่ง ใช้ช้อนควักเนื้อแตงโมคั้นเอาเฉพาะน้ำให้ลูกชายกินในปริมาณ 2 ออนซ์ หรือประมาณ 4 ช้อนโต๊ะ

"คาดสารเคมีตกค้าง"


หลังจากกินไปได้ประมาณ 20 นาที ก็เกิดอาการซึมและอาเจียนกว่า 10 ครั้ง และยังมีอาการท้องเสียอย่างรุนแรงอีกหลายหน มีไข้ขึ้นสูง จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนตนกินเนื้อแตงโมชิ้นเล็กๆ 1 ชิ้น ก็มีอาการท้องเสียเช่นกัน แต่ไม่หนักมาก

น.ส.สุดสิริ ประสิทธิ์ผล นักวิทยาศาสตร์ 6 ว. ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์เชียงใหม่ กล่าวว่า แตงโมอาจมีสารพิษตกค้าง หรืออาจมีการใช้สารเคมีหรือยาฆ่าแมลงเกินขนาด เนื่องจากเด็กอาเจียนอย่างเฉียบพลันเพียง 20 นาที หลังการบริโภค จึงไม่น่าจะเกิดจากอาหารเป็นพิษ เพราะอาการต่างกัน ลักษณะนั้นเด็กน่าจะอาเจียนหลังกินไปแล้วไม่น้อยกว่า 3-4 ชั่วโมง ส่วนผลตรวจคาดว่าจะทราบใน 7-15 วัน

หลังรับแจ้งฝ่ายงานคุ้มครองผู้บริโภคฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่สุ่มนำผลแตงโมในย่านตลาดหลายร้านมาตรวจวิเคราะห์ตามขั้นตอน เพื่อหาว่ามีสารเคมีตกค้างหรือไม่ และเป็นอันตรายในระดับใด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์