คนขับแท็กซี่สิงคโปร์เก็บเงินกว่า 27 ล้านบาทคืนผู้โดยสารชาวไทย

คนขับแท็กซี่สิงคโปร์เก็บเงินกว่า 27 ล้านบาทคืนผู้โดยสารชาวไทย


คนขับแท็กซี่พลเมืองดีชาวสิงคโปร์ วัย 70 ปี เก็บเงินสด 1.1 ล้านดอลลาร์สิงโปร์ หรือราว 27.9 ล้านบาท คืนให้แก่สามีภรรยาชาวไทย ที่ลืมเงินจำนวนดังกล่าวไว้ท้ายรถ

วันนี้ ( 20 พ.ย. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากประเทศสิงคโปร์ว่า คนขับแท็กซี่พลเมืองดีชาวสิงคโปร์ เก็บเงินสด 1.1 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ ( ราว 27.9 ล้านบาท ) คืนให้แก่เจ้าของซึ่งเป็นสามี ภรรยาชาวไทย ที่ลืมเงินจำนวนมหาศาลดังกล่าวไว้ในรถของเขา


รายงานของหนังสือพิมพ์ “สเตรท ไทม์ส” ฉบับวันนี้ ระบุบทสัมภาษณ์ของนายเซี้ยะ กา เถียน ทหารผ่านศึกวัย 70 ปี ว่ารู้สึกตกใจอย่างมาก เมื่อเห็นถุงพลาสติกสีดำขนาดใหญ่เต็มไปด้วยธนบัตรอยู่บนเบาะหลังของรถ หลังเขาจอดส่งผู้โดยสารชาวไทยทั้ง 2 คนหน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง เมื่อวันจันทร์


เซี้ยะตัดสินใจนำถุงบรรจุเงินสดไปมอบให้แก่เจ้าหน้าที่แผนกติดตามของหายของบริษัท “คอมฟอร์ทเดลโกร” ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการเช่ารถแท็กซี่ที่เขาทำงานอยู่ ก่อนที่ทั้งเขาและพนักงานหลายคนที่ช่วยกันนับเงินจะต้องตกตะลึง
เมื่อพบว่า ธนบัตรที่อยู่ในถุงมีมูลค่ามากถึง 1.1 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์
( ราว 27.9 ล้านบาท )
 

เซี้ยะกล่าวว่า ทั้งเขาและพนักงานต่างไม่รู้จะทำอย่างไร จึงได้แต่รออยู่ที่บริษัทจนกระทั่งสามีภรรยาชาวไทยติดต่อกลับเข้ามา เพื่อแสดงตนขอรับเงินคืน พร้อมกับมอบสินน้ำใจให้แก่เซี้ยะจำนวนหนึ่ง อย่างไรก็ตาม สามีภรรยาชาวไทยคู่นี้ขออนุญาตไม่เปิดเผยตัวตนต่อสื่อ ขณะที่บริษัทคอมฟอร์ทเดลโกร เตรียมมอบเงินรางวัล และใบประกาศเกียรติคุณ เพื่อยกย่องความซื่อสัตย์ของเซี้ยะด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์