โหรทัก ธันวาคมป่วน! เสาร์ 5 อาทิตย์ 5 ดวงเมือง-ดวงโลก ดับ

โหรทัก ธันวาคมป่วน! เสาร์ 5 อาทิตย์ 5 ดวงเมือง-ดวงโลก ดับ


 โหรรุมทัก ธันวาคมป่วน! เสาร์ 5 อาทิตย์ 5 ดวงเมือง-ดวงโลก ดับ อาจเกิดแผ่นดินไหวใกล้ประเทศไทย ไม่ควรทำการมงคล ควรรอพ้นเดือนธันวาคมไปก่อน ชี้ราศีตุลย์ เมษ โดนหนักสุด ขณะนักวิชาการดาราศาสตร์บอก เสาร์ 5 อาทิตย์ 5 ไม่ใช่เรื่องแปลก ตามสถิติมีทุกปี ปีไหนไม่มีถึงแปลก

             วันนี้ (19 ธันวาคม)  นายเก่งกาจ จงใจพระ ประธานชมรมโหราศาสตร์ กล่าวว่า การที่มี 5 เสาร์ 5 อาทิตย์ สำหรับเดือนธันวาคมถือว่าเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ส่วนเหตุการณ์เลวร้ายที่จะเกิดขึ้นนั้น อาจจะมีเหตุการณ์แผ่นดินไหว ในวันที่ 12 ธันวาคม หรือวันที่ 21 ธันวาคม แต่คงไม่ใช่วันสิ้นโลกอย่างแน่นอน ส่วนวันที่ตนห่วงก็คือ วันที่ 12 ธันวาคม ที่ราหูจะยกในวันที่ 10 ธันวาคม และจะเลยเข้าไปถึงวันที่ 12 หรือ 12/12/12 ซึ่งเป็นเลขอาถรรพ์ อาจจะเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวอยู่แถว ๆ ประเทศไทย หรือประเทศใกล้เคียงอย่างประเทศพม่า อินโดนีเซีย หรือเกิดพายุรุนแรง เป็นต้น

   
         ประธานชมรมโหราศาสตร์ กล่าวต่อว่า ในวันที่ 14 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์สุริยคราสไปแล้ว และในวันที่ 28 พฤศจิกายน ก็จะเกิดเหตุการณ์จันทรุปราคา กล่าวคือ บ้านเมืองจะมีแต่เรื่องไม่ดี มีแผ่นดินไหว เหตุการณ์ไฟไหม้ ไม่ควรทำการมงคล หน้า 7 วัน หลัง 7 วัน ของวันที่ 28 พฤศจิกายน เพราะจะไม่ประสบผลสำเร็จอะไรหลาย ๆ อย่าง แต่พอพ้นไปแล้ว หรือถึงเดือนมกราคม ก็จะเป็นเดือนที่ดีทำอะไรก็ดีไปหมด
 
            ขณะที่ นายอรรถวิโรจน์ ศรีตุลา กล่าวว่า ในช่วงเดือนธันวาคม เป็นช่วงดวงเมืองรวมและดวงโลกกำลังดับ ซึ่งส่งผลแย่ที่สุดในการจัดงานหรือกิจกรรมต่าง ๆ เพราะไม่ประสบผลสำเร็จ และมักจะปั่นป่วน
คนที่เกิดในราศีตุลย์ และราศีเมษ นั้นจะได้รับเคราะห์มากกว่าราศรีอื่น ๆ แต่หากใครอยากที่จะจัดงานมงคล ก็ควรให้เลยวันที่ 15 ธันวาคม เป็นต้นไป ส่วนเดือนมกราคมนั้น เป็นเดือนดี ฤกษ์ดี จะทำอะไรก็สำเร็จตามเป้าหมาย โดยเฉพาะงานเกี่ยวกับการบริหาร

            ส่วนทางด้าน นายภิญโญ พงษ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ กล่าวว่า การที่มี 5 เสาร์ 5 อาทิตย์ หากตีความไปตามพระเสาร์และพระอาทิตย์ หมายถึงว่า เดือนนี้จะเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหว ซึ่งประเทศไทยก็ควรระวังเหมือนกัน ส่วนในวันที่ 28 พฤศจิกายน ราหูจะโคจรมาอยู่ตรงวันนี้พอดี ก็จะเกิดเรื่องวุ่น ๆ ตามเรื่องตามราว

          
  ด้าน นายวิมุติ วสะหลาย กรรมการฝ่ายวิชาการ สมาคมดาราศาสตร์ไทย กล่าวเกี่ยวกับ 5 เสาร์ 5 อาทิตย์ 5 จันทร์ ว่า ตามหลักการดาราศาสตร์นั้น เรื่อง นี้ไม่มีหลักวิชาการอะไร และไม่ใช่เรื่องแปลกเลย เพราะหากเดือนไหนที่เริ่มต้นวันที่ 1 คือวันเสาร์ และเดือนนั้นมี 31 วัน ก็จะมี วันเสาร์ อาทิตย์ และวันจันทร์ อย่างละ 5 วัน เป็นธรรมดาอยู่แล้ว

            นายวิมุติ กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องการตีความในแง่อื่น ๆ ตนมองว่าเป็นความเชื่อส่วนตัว เพราะจากการตรวจสอบสถิติแล้ว การที่มีวันเสาร์ อาทิตย์ และวันจันทร์ อย่างละ 5 วัน ภายในเดือนเดียวกันนั้น จะเกิดขึ้นทุกปี เฉลี่ยปีละ 1 ครั้ง อยู่แล้ว ซึ่งปีไหนที่ไม่มี ตนว่าน่าจะแปลกกว่า และหากไปดูปฏิทินล่วงหน้าจะพบว่า ปี 2557 จะมีลักษณะแบบนี้ ในเดือนมีนาคม, ปี 2558 มีในเดือนสิงหาคม, ปี 2559 มีในเดือนตุลาคม, ปี 2560 มี ในเดือนกรกฎาคม และปี 2561 มีในเดือนธันวาคม เว้นปี 2556 ไม่มี ทั้งนี้ ตนขอยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องแปลก

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์