ไทยตอนบนอากาศเย็น ส่วนตอนล่างฝนกระจาย

อิทธิพลความกดอากาศต่ำกำลังแรง ส่งผลให้ ภาคกลาง ตะวันออก และภาคใต้ มีฝนฟ้าคะนอง คลื่นลมแรง ส่วนมวลความกดอากาศสูงระลอก ใหม่จากจีนทำให้ภาคเหนือและอีสานอากาศเย็นลงและมีหมอกในตอนเช้า

ไทยตอนบนอากาศเย็น ส่วนตอนล่างฝนกระจาย


              กรมอุตุนิยมวิทยารายงาน สภาพอากาศในประเทศไทยว่า หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณอ่าวไทย ตอนบน ทำให้ภาคตะวันออก ภาคกลางตอนล่าง และภาคใต้ตอนบนมีฝนเพิ่มมากขึ้น โดยมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดสระแก้ว ระยองจันทบุรี ตราด เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฎร์ธานี ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักในช่วงวันที่ 17-18 พ.ย. สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนบนสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเพิ่มความระมัดระวังในช่วงดังกล่าวไว้ด้วยอนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีอากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า


      พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้


           ภาคเหนือ
 

      อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากทางด้านตะวันตกของภาค อุณหภูมิต่ำสุด21-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-18 องศาเซลเซียสลมตะวันออก ความเร็ว 10-30 กม./ชม.


           ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
 

     อากาศเย็นทางตอนบนของภาคกับมีหมอกบางในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัด นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีษะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 22-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-35 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดภูอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 14-20 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.


           ภาคกลาง


    มีหมอกบางในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงครามและสมุทรสาคร อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณเทือกเขาอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 18-23 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.


           ภาคตะวันออก


    มีหมอกบางในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดสระแก้วระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณเทือกเขาอากาศเย็นอุณหภูมิต่ำสุด 18-23 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ห่างฝั่งมีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร


          ภาคใต้ฝั่งตะวันออก
 

    มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ชุมพร และสุราษฎร์ธานี อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส อ่าวไทยตอนบนตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นมา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง มากกว่า 2 เมตรส่วนอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป : ลมตะวันตก ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร


          ภาคใต้ฝั่งตะวันตก


     มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา และภูเก็ต อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร


         กรุงเทพฯและปริมณฑล


     มีหมอกบางในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.


            โดยก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 16 พ.ย. ที่ผ่านมา กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศเตือนภัย "พายุดีเปรสชัน"ฉบับที่ 10 ระบุว่า หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่อ่อนกำลังลงจากพายุดีเปรสชันได้เคลื่อนผ่านปลายแหลมญวนลงสู่อ่าวไทยตอนบนแล้วลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคตะวันออก ภาคกลางตอนล่าง และภาคใต้ตอนบนมีฝนเพิ่มมากขึ้น โดยมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดจันทบุรีตราด เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฎร์ธานี ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักในช่วงวันที่ 16-18 พ.ย. สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนบนสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเพิ่มความระมัดระวัง ในช่วงดังกล่าวไว้ด้วย อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลาง มีอากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า


              และเมื่อเวลา 03.13 น. ของคืนที่ผ่านมา สำนักเฝ้าเตือนภัย กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ตรวจพบแผ่นดินไหวขนาด 3.9 ริกเตอร์ บริเวณหมู่เกาะอันดามัน ประเทศอินเดีย โดยมีพิกัดอยู่ที่ ละติจูดที่ 14 องศา 00 ลิปดา 36 ฟิลิปดาเหนือ ลองจิจูด 95 องศา 49 ลิปดา 12 ฟิลิปดาตะวันออก ยังไม่มีรายงานปรากฏการณ์อฟเตอร์ช็อค และความเสียหายใดๆ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์