สุดเวทนา 2 พี่น้อง ใจเด็ดนั่งเรือข้ามทะเลตามหาแม่

สุดเวทนา 2 พี่น้อง ใจเด็ดนั่งเรือข้ามทะเลตามหาแม่


วันนี้ (15 พ.ย.) พ.ต.อ.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ผกก.สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี รับแจ้งมีเด็กชาย-หญิง 2 คนพี่น้องออกตามหาแม่และพลัดหลงอยู่ภายในศาลาที่พักผู้โดยสาร ริมถนนสุขุมวิท ปากซอยสัตหีบสุขุมวิท 41 (เขาเพชร) ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงวิทยุสั่งการให้ ตำรวจสายตรวจรถยนต์เข้าตรวจสอบ
 

ที่เกิดเหตุพบ นางบัวเขียน โสวัณณะ อายุ 66 ปี บ้านเลขที่ 63/7 ม.3 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พลเมืองดีที่พบเด็กทั้ง 2 คน กำลังยืนปลอบ และพูดคุยกับ ด.ช.กิติพงษ์ หาเรือนศักดิ์ หรือน้องเว่น อายุ 8 ขวบ และ ด.ญ.พลอยไพรินทร์ หาเรือนศักดิ์ หรือน้องพลอย อายุ 10 ขวบ ทั้งคู่กำลังยืนร่ำไห้คร่ำครวญหานางบุญญารัตน์ ทองศรี มารดา ที่ออกจากบ้านมาหางานทำที่ อ.สัตหีบ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำเด็กทั้ง 2 คน พร้อมพลเมืองดีไปให้ปากคำยัง สภ.สัตหีบ


จากการสอบถาม เด็กทั้ง 2 คน เล่าว่า อาศัยอยู่กับตายาย และแม่ที่เกาะล้าน กระทั่งช่วงเช้าแม่ได้ออกจากบ้านมาหางานทำที่ อ.สัตหีบ โดยทิ้งให้ทั้งอยู่กับตายาย ด้วยความผูกพันที่ไม่เคยห่างแม่ และแม่ไม่เคยทอดทิ้งไปไหน จึงแคะเงินในกระปุกออมสินนำเงินเศษเหรียญที่มีอยู่ 100 บาท เป็นค่าเรือโดยสารนั่งขึ้นฝั่ง ก่อนจะนั่งรถสองแถวสายนาเกลือ–สัตหีบ มุ่งหน้าเข้า อ.สัตหีบ มาตามหาแม่ แต่เงินที่มีเกิดหมด จึงพากันไปนั่งที่พักโดยสาร ก่อนจะมีพลเมืองดี และเจ้าหน้าที่ตำรวจมาให้การช่วยเหลือติดตามหาแม่


ด้านนางบัวเขียน โสวัณณะ พลเมืองดีที่ช่วยเหลือ เล่าว่า ได้นั่งรถสองแถวคันเดียวกับเด็กทั้ง 2 คน ขณะที่นั่งอยู่นั้นได้เห็นเด็ก ๆ กำลังยืนห้อยโหนรถอย่างน่าหวาดเสียว เกรงจะได้รับอันตราย จึงเรียกมานั่งและสอบถามที่มาที่ไป จึงทราบว่าทั้งคู่เดินทางมาจากเกาะล้านพัทยาเพื่อมาตามหาแม่ กระทั่งมาถึงศาลาที่พักผู้โดยสารเห็นเด็กทั้ง 2 คน กดกริ่งให้รถจอดลงเข้าไปนั่งอยู่ในที่พักผู้โดยสาร ด้วยความสงสารและเกรงจะถูกล่อลวง จึงลงไปนั่งเฝ้าก่อนจะติดตามเจ้าหน้าที่ตำรวจมาให้การช่วยเหลือ ในการช่วยเด็กทั้ง 2 ติดตามหาแม่
 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาตัวเด็กออกเดินทางไปติดตามหาแม่ พร้อมติดต่อไปยังตากับยายที่อาศัยอยู่บนเกาะล้านพัทยา เพื่อแจ้งให้ทราบว่าขณะนี้เด็ก ๆ อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และปลอดภัยดี


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์