แหวกแนว!งานแต่งแจกหมวกกันน็อก 4,500 ใบ คนแห่แน่นงาน

แหวกแนว!งานแต่งแจกหมวกกันน็อก 4,500 ใบ คนแห่แน่นงาน


ฮือฮา‘เจ๊เจียม’เจ้าของแพปลาใจบุญแต่งลูกชาย แจกกันน็อก 4,500 ใบ คนแห่แน่นงาน

 เมื่อคืนวันที่ 14 พ.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ที่โรงยิมเนเซี่ยมสนามกีฬาจังหวัดระนอง เศรษฐีนีชาวระนองจะต้องจัดงานเลี้ยงพิธีมงคลสมรสให้กับลูกชายและลูกสะใภ้ และต้องตัดสินใจว่าจะหาของชำร่วยอะไรมาแจกให้กับแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานกว่า 4,500 คน นางเจียมจิต เจริญพร หรือ ที่ชาวบ้านรู้จักกันในชื่อ ‘เจ๊เจียม’ เจ้าของแพปลาผู้ใจบุญ ซึ่งศรัทธาในการรณรงค์สวมหมวกนิรภัยของตำรวจภูธรจังหวัดระนอง จึงตัดสินใจสั่งซื้อหมวกนิรภัย (หมวกกันน็อก) มาแจกเป็นของชำร่วยงานมงคลสมรส จำนวน 4,500 ใบ ท่ามกลางความเห็นดีด้วยของบุตรชาย เจ้าบ่าว นายอดิสร หรือ น้องอิด บุญจงประเสริฐ และเจ้าสาว นางสาวปัทมา หรือน้องจ้ำ นทีธร

 ซึ่งบรรยากาศในงานเลี้ยงพิธีมงคลสมรสเนืองแน่นไปด้วยผู้คน ที่มาร่วมแสดงความยินดี โดยเปิดโรงยิมเนเซี่ยม สองแห่งยังไม่พอรับรอง จนต้องตั้งโต๊ะล้นออกมาบนถนนในสนามกีฬาจังหวัดระนอง ผู้มาร่วมงานเมื่อนำซองมามอบให้กับฝ่ายเจ้าภาพ จะได้รับถุงหอมบุหงาและคูปองไปรับหมวกนิรภัย ซึ่งสร้างความฮือฮาและความแปลกประหลาดใจกับไอเดีย กิ๊บเก๋ ของคุณแม่เจ้าบ่าวที่ไม่ยอมทิ้งโอกาสที่จะช่วยเหลือสังคม

 โดยค่ำคืนที่ผ่านมา นายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง และจังหวัดปทุมธานี ได้เดินทางมาร่วมงาน และรับมอบหมวกนิรภัยจากเจ้าบ่าวและเจ้าสาวด้วยตัวเอง แถมยังเป็นพรีเซนเตอร์ รณรงค์สวมหมวกนิรภัยร้อยเปอร์เซ็นต์ พร้อมกล่าวชื่นชมเจ้าภาพว่า “ถือว่าเป็นงานแรกและเป็นประโยชน์ต่อสังคม เพราะว่าจะช่วยเซฟชีวิตของคน และเป็นการรณรงค์ในเรื่องของการสวมหมวกนิรภัยร้อยเปอร์เซ็นต์ ซึ่งผมถือว่าเป็นงานที่ไม่เคยเห็นนะ และก็เป็นเรื่องที่ดี

 ซึ่งชาวระนองที่มาร่วมนาง จะได้รับหมวกนิรภัยกันกลับบ้านแทบทุกคน 
ส่วนนางเจียมจิตร ‘เจ๊เจียม’ กับ ไอเดีย กิ๊บเก๋
กล่าวว่า
ถ้ามีโอกาสได้ทำบุญก็อยากจะทำอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม  และก็ตัวเรา คนใกล้ชิดเรา ให้เค้าได้ใส่หมวกกันน็อคเพื่อความปลอดภัย ถ้าเราไปไหนแล้วเห็นคนใส่หมวกกันน๊อค เราจะมีความรู้สึกว่า เค้าปลอดภัย เราก็ดีใจด้วย  ทำให้เรามีความสุขขึ้นมาในชีวิต  เห็นคนใกล้ตัวมีความสุข เราก็มีความสุขด้วย

 ทางด้าน พ.ต.อ.วันไชย เอกพรพิชญ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระนอง
นายตำรวจที่ขับเคลื่อนโครงการรณรงค์สวมหมวกนิรภัยร้อยเปอร์เซนต์ กล่าวว่า
จังหวัดระนองที่ผ่านมาอุบัติเหตุจากการจรจรบนท้องถนนเดือนหนึ่งๆ ประมาณห้ารายที่เสียชีวิต หลังจากเมษายน 54 เราได้มีการรณรงค์และประชาสัมพันธ์ เรื่องสวมหมวกนิรภัยร้อยเปอร์เซนต์  และบังคับใช้กฎหมาย  1 ปี ในห้วงที่มีการบังคับใช้กฎหมาย คนนั่งซ้อนท้ายเมื่อถูกจับเรายังไม่ปรับเงิน แต่เราให้มาชมภาพยนตร์ การเสียชีวิตก็ลดลง บางเดือนก็ไม่มีเลย บางเดือนก็ 1 หรือ 2 คน  แต่ ณ วันนี้ 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์