สรยุทธ มาเอง! ศาลนัดพิจารณาคดีไร่ส้มฟ้อง อสมท นัดแรก


 ศาลปกครองกลางนัดพิจารณาคดีไร่ส้ม ฟ้อง อสมท นัดแรกวันนี้ (15 พฤศจิกายน) เวลา 10.30 น. คดีฟ้องเรียกเงินค่าโฆษณาที่เรียกเก็บเกินจากสัญญาในรายการคุยคุ้ยข่าว

           วันนี้ (15 พฤศจิกายน) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลปกครองกลางนัดพิจารณาคดี ในคดีหมายเลขดำที่ 1141/2551 คดีระหว่าง บริษัท ไร่ส้ม จำกัด เป็นโจทก์ฟ้องบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ในคดีพิพาทเกี่ยวกับสัญญาทางปกครอง โดยกำหนดนัดในเวลา 10.30 น. ที่ห้องพิจารณาคดีที่ 2 ชั้น 3 อาคารศาลปกครอง เลขที่ 120 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ

            สำหรับคดีดังกล่าวนี้ บริษัท ไร่ส้ม จำกัด ได้ยื่นฟ้อง บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ว่า บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ปฏิบัติผิดข้อตกลงและสัญญาร่วมผลิตรายการโทรทัศน์ในชื่อรายการ "คุยคุ้ยข่าว" ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 โดยเรียกเก็บค่าโฆษณาส่วนเกินจากผู้ฟ้องคดีโดยไม่ให้ส่วนลดทางการค้าตามข้อตกลง นอกจากนี้ผู้ถูกฟ้องคดียังได้โฆษณาเกินส่วนแบ่งเวลาตามข้อตกลง

           
ทั้งนี้ ผู้ฟ้องคดีได้มีหนังสือถึงผู้ถูกฟ้องคดีเพื่อขอให้คืนเงินค่าโฆษณาที่ผู้ฟ้องคดีได้ชำระเกินไป และขอให้ผู้ถูกฟ้องคดีชำระเงิน ค่าโฆษณาส่วนเกินให้แก่ผู้ฟ้องคดี แต่ผู้ถูกฟ้องคดีเพิกเฉยไม่ชำระหนี้ให้แก่ผู้ฟ้องคดีภายในระยะเวลาที่กำหนดตามหนังสือทวงถาม เป็นเหตุให้ผู้ฟ้องคดีได้รับความเสียหาย ขอให้ผู้ถูกฟ้องคดีชำระเงินพร้อมดอกเบี้ยให้แก่ผู้ฟ้องคดี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์