วสท.ลั่นไม่เคยรับรองสนามฟุตซอลหนองจอก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Bangkok Futsal Arenaขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Bangkok Futsal Arena


วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย แจง ไม่มีหน้าที่รับรองความปลอดภัยอาคารบางกอกฟุตซอล อารีน่า หนองจอก  กทม. ไม่ควรอ้าง แนะ ไปหาข้อเท็จจริงและคำตอบที่ชัดเจนจากฟีฟ่า กรณีไม่ใช้สนาม

นายสุวัฒน์ เชาว์ปรีชา นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือ วสท. แถลงยืนยันเรื่องการตรวจสอบอาคารบางกอกฟุตซอล อารีน่า หนองจอก ว่า ตามหลักการ วสท. ไม่มีหน้าที่ในการรับรองความปลอดภัยของอาคาร  แต่ในกรณีดังกล่าว วสท. ได้รับหนังสือขอความอนุเคราะห์ในการตรวจสอบอาคาร จาก สำนักโยธา กทม. ซึ่งได้เข้าไปตรวจสอบ เมื่อวันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้น พบโครงสร้างเป็นไปตามหลักมาตรฐานและความปลอดภัย จากการตรวจแบบพินิจ ยังไม่พบสิ่งผิดปกติ

  แต่ในเรื่องของความปลอดภัยด้านอัคคีภัยนั้น ยังพบข้อบกพร่อง เนื่องจาก ช่วงตรวจสอบยังติดตั้งไม่สมบูรณ์ จึงให้คำแนะนำ กทม. ให้มีการปรับแก้ไขทั้งเรื่องราวจับ ป้ายไฟ รวมถึง ให้จัดทำแผนอพยพ และแผนดับเพลิงเสมือนจริง ซึ่ง กทม. ได้รับไปปฏิบัติ  และมีการซักซ้อมแผน โดยใช้คนถึง 600 คน ในการทดสอบ ก็ไม่พบปัญหาทางด้านโครงสร้าง

นอกจากนี้ นายธเนศ วีระศิริ เลขาธิการวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย  ยังชี้แจงเพิ่มเติมว่า การออกมาชี้แจงของ วสท. ครั้งนี้ ต้องการยืนยันว่า วสท. ไม่มีหน้าที่ในการรับรองอาคาร แต่มีหน้าที่เพียงตรวจสอบตามระบบโครงสร้างเท่านั้น  พร้อมทั้งแนะนำให้ กทม. ไปขอข้อมูลข้อเท็จจริงจากฟีฟ่า เพื่อมาเปิดเผยมากกว่า เพราะในเรื่องของความปลอดภัย ไม่ได้จำกัดแค่เรื่องอัคคีภัยเท่านั้น แต่ยังมีสิ่งอื่นประกอบอีกด้วย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์